<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum ร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 42 เดือนเมื่อเทียบกับ Bitcoin ใกล้ถึงจุดต่ำสุดของ ETH หรือยัง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Ethereum ยังคงต่อสู้ดิ้นรน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับ Bitcoin BTC ซึ่งเป็นภัยต่อแนวโน้มขาลงที่อาจเกิดขึ้นสำหรับสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ด้วยการที่ Bitcoin ครองตลาดสูงถึง 58% นี่อาจเป็นจุดต่ำสุดสำหรับราคา ETH หรือมันจะยังคงสูญเสียส่วนแบ่งการตลาดให้กับ BTC ต่อไปหรือไม่?

ETH/BTC แตะระดับต่ำสุดในรอบ 42 เดือน

ราคาของ Ethereum เมื่อเทียบกับ Bitcoin ได้แตะระดับต่ำสุดในรอบสามปีครึ่ง ซึ่งเคยเห็นครั้งล่าสุดในปี 2021 สิ่งนี้อาจบ่งบอกถึงแรงกดดันขาลงที่มากขึ้นสำหรับ Ether ตามที่ Alex Thorn หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Galaxy เขียนในโพสต์ X เมื่อวันที่ 15 กันยายน:

“ETH/BTC เพิ่งซื้อขายที่ระดับ 0.03 เป็นครั้งแรกในรอบ 3.5 ปี (เมษายน 2021) -53% นับตั้งแต่ The Merge ในเดือนกันยายน 2022 อะไรจะหยุดรถไฟขบวนนี้ได้?”

คนอื่นๆ ก็เชื่อว่า Ethereum อาจอยู่ในช่วงขาลง นักลงทุนและนักคณิตศาสตร์ยอดนิยม Fred Krueger ตั้งข้อสังเกตว่า ETH อยู่บน “ขอบของการล่มสลาย” เมื่อเทียบกับ Bitcoin

Krueger เสริมว่ากองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETFs) “ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเท่าเทียมกันทั้งหมด” โดยแชร์ภาพด้านล่างเกี่ยวกับเงินทุนไหลเข้าของ Bitcoin และ Ether ETF ในโพสต์ X เมื่อวันที่ 16 กันยายน

การไหลออกของเงินทุนจาก Ethereum ETF อาจเป็นสาเหตุของการเคลื่อนไหวของราคา Ether ที่ซบเซา ภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ETFs คิดเป็นประมาณ 75% ของการลงทุนใหม่ใน Bitcoin ซึ่งทะลุระดับ 50,000 ดอลลาร์

นับตั้งแต่เปิดตัว Ethereum ETF ของสหรัฐฯ พบว่ามีเงินทุนไหลออกสุทธิติดลบมูลค่า 581 ล้านดอลลาร์ Ethereum ETF ของ Grayscale คิดเป็นส่วนใหญ่ หรือมีมูลค่าการไหลออก 2.7 พันล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลของ Farside Investors

Ethereum ถึงจุดต่ำสุดแล้วหรือยัง?

การปรับฐานของ Ethereum เมื่อเทียบกับ Bitcoin อาจเป็นจุดเริ่มต้นของราคาต่ำสุดก่อนการฟื้นตัว ตามรูปแบบกราฟในอดีต ตามที่ Anbessa นักเทรดคริปโต เขียนในโพสต์ X เมื่อวันที่ 16 กันยายน:

“ETH/BTC ย้อนกลับไปที่ fib 0,382 ที่ 0,03845 BTC นี่น่าจะเป็นจุดต่ำสุด”

คนอื่นๆ ก็คาดการณ์ว่าอาจมีการฟื้นตัว รวมถึงนักลงทุนคริปโตยอดนิยม Hedgex ซึ่งชี้ให้เห็นดัชนีความแข็งแกร่งสัมพัทธ์ที่ต่ำเป็นประวัติการณ์สำหรับ ETH/BTC นักวิเคราะห์เขียนในโพสต์ X เมื่อวันที่ 16 กันยายนว่า:

“ETH/BTC เคยอยู่ในภาวะขายมากเกินไปเช่นนี้เพียง 5 ครั้งในประวัติศาสตร์ของ Ethereum ทุกครั้งที่เกิดขึ้นตามมาด้วยราคาที่สูงขึ้นมาก”

ที่มา: cointelegraph