<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘ทรัมป์’ ลั่นสตาร์ทอัพคริปโตในสหรัฐฯ “จะต้องอยู่ในนรก” หากเขาไม่ชนะการเลือกตั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในงานเปิดตัว World Liberty Financial โดนัลด์ ทรัมป์ ได้โจมตีแนวทางของ SEC ต่อการกำกับดูแลสกุลเงินดิจิทัล ภายใต้การนำของ Gary Gensler

ในงานเปิดตัวแพลตฟอร์มคริปโต World Liberty Financial  อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า เขาเชื่อว่า นักพัฒนาคริปโตในสหรัฐฯ ที่อยู่ภายใต้การสอบสวนโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) “จะต้องตกนรก” หากเขาไม่ได้ชนะเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสมัยที่สอง ในเดือนพฤศจิกายนนี้

ทรัมป์กล่าวว่า “หากเราไม่ชนะเลือกตั้ง คนที่อยู่ภายใต้การสอบสวน และเป็นอิสระในตอนนี้ … และคนที่ไม่ถูกจับตาในวงการสกุลเงินดิจิทัลจะต้องตกนรกอย่างแน่นอน เพราะหากพวกเขาชนะการเลือกตั้ง เรื่องราวดังกล่าวก็จะเริ่มเลวร้ายขึ้น”

ในงานเปิดตัว โปรเจกต์คริปโต World Liberty Financial ของทรัมป์ ซึ่งจัดโดย Rug Radio บริษัทในเครือของ Decrypt ทรัมป์ได้กล่าวถึงแนวทาง “ที่ไม่เป็นมิตรอย่างยิ่ง” ต่อการกำกับดูแลคริปโตของ SEC ภายใต้การนำของ Gary Gensler ประธาน SEC คนปัจจุบัน

หน่วยงานกำกับดูแลได้โจมตีเว็บเทรดสกุลเงินดิจิทัลต่าง ๆ รวมถึง Coinbase, Binance และ Kraken และส่งคำเตือนทางกฎหมายไปยังตลาดซื้อขาย NFT อย่าง OpenSea และนั่นถือเป็นเพียงส่วนเล็กๆ ของปัญหาเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มีเรื่องที่น่าประหลาดใจเกิดขึ้น ตัวอย่างเช่น โอกาสที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ที่ SEC จะอนุมัติกองทุน Ethereum ETF แม้ว่า กองทุน Bitcoin ETF จะได้รับอนุมัติไปแล้วในเดือนมกราคม แต่ในเดือนพฤษภาคม หน่วยงาน SEC ก็เปลี่ยนท่าทีและไฟเขียว อนุมัติให้กองทุน Ethereum  ETF สามารถเริ่มซื้อขายได้ ในเดือนกรกฎาคม

ทั้งนี้ยังมีการคาดเดากันว่า การที่ทรัมป์เปิดใจยอมรับสกุลเงินดิจิทัลอย่างเปิดเผย และสัญญาว่าจะนำกฎระเบียบที่เป็นมิตรต่ออุตสาหกรรมนี้มาใช้ อาจทำให้ฝ่ายบริหารของไบเดน ลดความเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลลงได้ และตัวทรัมป์เองก็เชื่อว่า มีบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อยู่

ทรัมป์กล่าวว่า “พูดตามตรง ตั้งแต่พวกเขารู้ว่า ผมมีส่วนเกี่ยวข้อง พวกเขาก็ปฏิบัติต่อผู้คนดีขึ้นมาก บางทีพวกเขาอาจมองว่า มันเป็นคะแนนเสียง”

แม้ว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงท่าทีอย่างเห็นได้ชัดจากรัฐบาลของไบเดน แต่ กมลา แฮร์ริส คู่แข่งของทรัมป์ ในการเลือกตั้งจากพรรคเดโมแครต ก็ยังไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับแนวทางของเธอในการกำกับดูแลคริปโต

อย่างไรก็ตาม ผู้ทรงอิทธิพลในอุตสาหกรรมคริปโตบางคน รวมถึงนักลงทุนมหาเศรษฐีและผู้ประกอบการอย่าง Mark Cuban ได้กล่าวว่า ทีมงานของเขาได้ติดต่อไปเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม

ที่มา  : decrypt