<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ออสเตรเลีย เตรียมออกกฎหมายใหม่! สำหรับการกำกับดูแลแพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโตในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ออสเตรเลียจะกำหนดให้แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี ต้องมีใบอนุญาตที่ครอบคลุมมากกว่าแค่การซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล

หน่วยงานกำกับดูแลของออสเตรเลีย กำลังเตรียมออกกฎหมายฉบับใหม่ เพื่อกำหนดให้แพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโตเคอร์เรนซีต้องมีใบอนุญาตให้บริการทางการเงิน

ตามรายงานของ The Australian Financial Review (AFR) ระบุว่า หน่วยงานกำกับดูแลของออสเตรเลียกำลังเตรียมออกกฎหมายใหม่ เพื่อกำหนดให้บริษัทเว็บเทรดคริปโตเคอเรนซีต้องขอใบอนุญาตให้บริการทางการเงิน โดยขยายขอบเขตเกินกว่าแค่การซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลเท่านั้น

ตามที่ Alan Kirkland กรรมาธิการคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และการลงทุนของออสเตรเลีย (ASIC) กล่าวว่า ข้อกำหนดใหม่นี้มีความจำเป็น เนื่องจากหน่วยงานกำกับดูแลมองว่า กฎหมายใหม่มีความเกี่ยวข้องกับบริษัทคริปโต ที่ถือครองสินทรัพย์หลักอย่าง Bitcoin และ Ethereum จึงต้องมีการปรับปรุงกฎเกณฑ์ให้ครอบคลุมและชัดเจนยิ่งขึ้น

คณะกรรมาธิการเปิดเผยแผนการของหน่วยงาน ที่งานการประชุมสุดยอด AFR Crypto Crypto and Digital Assets ในซิดนีย์ เมื่อวันที่ 23 กันยายน

แนวทางการกำกับดูแลใหม่ จะถูกเผยแพร่ในเดือนพฤศจิกายน

ASIC กำลังเตรียมปรับปรุงเอกสารข้อมูลบริษัทใหม่ ในพระราชบัญญัติฉบับที่ 225  ที่มีความเกี่ยวข้องกับบริษัทคริปโต เพื่อให้มีความชัดเจนมากขึ้น เกี่ยวกับวิธีการจัดการกับโทเค็นคริปโต และผลิตภัณฑ์บางประเภท 

 Alan Kirkland  กรรมาธิการ ASIC ที่มา: AFR

 Alan Kirkland  คณะกรรมาธิการกล่าวว่า “ข้อความของ ASIC ระบุถึงบริษัทสินทรัพย์ดิจิทัลจำนวนมากในตลาดออสเตรเลียจำเป็นต้องมีใบอนุญาตภายใต้กฎหมายในปัจจุบัน เนื่องจากเราคิดว่า สินทรัพย์ดิจิทัลที่มีการซื้อขายกันอย่างแพร่หลายเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงิน” 

ทั้งนี้ตามรายงาน มีการคาดการณ์ว่า กฎหมายฉบับที่ถูกปรับปรุงใหม่ จะออกมาภายในเดือนพฤศจิกายน 2024

ที่มา: cointelegraph