<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาของ Bitcoin (BTC) กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น ข้อมูล On-chain ชี้ตลาดกระทิงกำลังมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin (BTC) กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น และมีโอกาสที่สินทรัพย์ดิจิทัลนี้อาจพุ่งสูงขึ้นอีก ตามข้อมูล on-chain รายงานจากนักวิเคราะห์ CryptoQuant ที่ใช้นามแฝงว่า Avocado เปิดเผยว่าระดับการสนับสนุน on-chain หลายแห่งชี้ให้เห็นถึงจุดเปลี่ยนในเชิงบวกสำหรับ BTC ในระยะยาว ซึ่งบ่งชี้ว่า Bitcoin นี้ยังคงอยู่ในช่วงตลาดกระทิง

แนวโน้มในเชิงบวกสำหรับ Bitcoin

Avocado กล่าวว่าจุดข้อมูล on-chain เหล่านี้ได้ถึงระดับการสนับสนุนเฉลี่ย และเมื่อรวมกับการเคลื่อนไหวของราคาเมื่อเร็วๆ นี้ ตัวชี้วัดเหล่านี้ส่งสัญญาณถึงความเชื่อมั่นในเชิงบวกจากมุมมองระยะยาว

หนึ่งในตัวชี้วัดคือค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่อย่างง่าย (SMA) 7 วันของอัตราส่วน Fund Flow ของ Bitcoin ซึ่งชี้ให้เห็นว่านักลงทุน BTC ได้เริ่มทำการซื้อขายบนกระดานเทรดอีกครั้ง ตัวชี้วัดนี้ลดลงเหลือ 0.05 ซึ่งเป็นระดับที่ทำหน้าที่เป็นแนวรับสำคัญเมื่ออัตราส่วนหยุดลดลง และตอนนี้กำลังดีดตัวขึ้นเล็กน้อย

Avocado กล่าวว่าการฟื้นตัวในอดีตมักเกิดขึ้นเมื่อสิ้นสุดตลาดหมีหรือเหตุการณ์ halving และเมื่อเริ่มต้นระยะตลาดกระทิง ซึ่งมักจะนำไปสู่การเพิ่มขึ้นอย่างมากในราคา bitcoin ในระยะยาว

ตัวชี้วัดที่สองคือ SMA 30 วันของอัตราส่วน Leverage โดยประมาณของ Bitcoin ซึ่งปัจจุบันแสดงสัญญาณของการฟื้นตัวและได้สร้างช่วงแนวรับที่สำคัญระหว่าง 0.15 ถึง 0.175

“ด้วยการอนุมัติ ETF Futures หลังปี 2021 และข่าวเชิงบวกเมื่อเร็วๆ นี้เกี่ยวกับการซื้อขาย Bitcoin options ผมเชื่อว่าอิทธิพลของตัวชี้วัดนี้จะยังคงเติบโตต่อไป” Avocado กล่าว

นักวิเคราะห์ยังเน้นย้ำถึงค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอกซ์โพเนนเชียล (EMA) 30 วันของ Binary Coin Days Destroyed (CDD) ของ Bitcoin ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่าง 0.1 ถึง 0.3 ซึ่งบ่งชี้ว่าผู้ถือระยะยาวกำลังสะสม BTC ตามที่ Avocado กล่าว การเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในค่าของตัวชี้วัดนี้มักจะส่งสัญญาณถึงจุดสิ้นสุดของตลาดกระทิง

Bitcoin เพิ่มขึ้น 7.5% รายสัปดาห์

การวิเคราะห์ของ Avocado เกิดขึ้นเมื่อ BTC บันทึกการเพิ่มขึ้น 7.5% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐลดอัตราดอกเบี้ยลง 50 basis points การเคลื่อนไหวของ Fed ทำให้กระแสเงินสดในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น และทำให้กิจกรรมในตลาด Futures และ perpetual ของ bitcoin ทวีความรุนแรงขึ้น ทำให้มีช่องว่างสำหรับการเพิ่มขึ้นของ open interest และส่งผลให้อัตราเพิ่มขึ้น

ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap BTC มีมูลค่า 63,500 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียน โดยมีการเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: cryptopotato