<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนมหภาค Luke Gromen กล่าวว่า “ทองคำและ Bitcoin” อยู่ในตำแหน่งที่ดีมากในการพุ่งขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนมหภาค Luke Gromen กล่าวว่า ทองคำและ Bitcoin (BTC) กำลังจะกลายเป็นผู้ได้รับประโยชน์หลักจากสถานการณ์ทางการคลังที่กำลังตกต่ำของรัฐบาลสหรัฐฯ

ในการสัมภาษณ์กับ David Lin เมื่อไม่นานมานี้ Gromen กล่าวว่าทองคำและ Bitcoin เป็นสินทรัพย์สองรายการที่เขา “ชอบ” ในขณะนี้ โดยกล่าวว่าทั้งคู่ “อยู่ในตำแหน่งที่ดีมาก” ที่จะปรับตัวสูงขึ้นในสภาพแวดล้อมที่รัฐบาลสหรัฐฯ อาจจำเป็นต้องลดหนี้ด้วยการเพิ่มอัตราเงินเฟ้อ

Gromen ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัทวิจัยมหภาค Forest For The Trees (FFTT) กล่าวว่าสหรัฐฯ จำเป็นต้องมีอัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงติดลบ หรืออัตราดอกเบี้ยที่ถูกบดบังด้วยอัตราเงินเฟ้อที่ระบุ เพื่อรักษางบประมาณ

เขากล่าวว่าในอดีตสถานการณ์เช่นนี้เป็นผลดีต่อทองคำ และน่าจะเป็นผลดีต่อ Bitcoin เช่นกัน

“ผมคิดว่าทั้งทองคำและ Bitcoin ต่างก็อยู่ในตำแหน่งที่ดีมากเมื่อคุณอยู่ในระบอบการปกครองที่ประเทศที่มีอำนาจมากที่สุดในโลก – ประเทศที่มีหนี้สินมากที่สุดในโลก ผู้ออกสกุลเงินสำรองของโลก – ไม่สามารถจ่ายหนี้ได้เว้นแต่อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงจะเป็นลบในช่วงระยะเวลาหนึ่งที่ยั่งยืนตลอดทั้งวัฏจักร

นั่นเป็นสถานการณ์ที่ดีมากสำหรับทองคำ เป็นสถานการณ์ที่ดีมากสำหรับ Bitcoin และผมคิดว่านั่นคือเหตุผลที่ราคาทองคำในสกุลดอลลาร์ได้แยกออกจากอัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงของสหรัฐฯ ที่กลับด้านไปโดยสิ้นเชิง

ท้ายที่สุดแล้ว นั่นเป็นปรากฏการณ์ที่เราเห็นอยู่ตลอดเวลาในตลาดเกิดใหม่ อัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นและทองคำก็เพิ่มขึ้นในสกุลเงินนั้น เป็นเวลานานแล้วที่มันไม่ได้เกิดขึ้นในสกุลดอลลาร์ แต่มันเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2022 และนั่นคือข้อความที่ว่าทำไมทองคำถึงเพิ่มขึ้นแม้ว่าอัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงของสหรัฐฯ จะเพิ่มขึ้นก็เพราะว่ารัฐบาลสหรัฐฯ ไม่สามารถจ่ายอัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงที่เป็นบวกได้ ดังนั้นสิ่งนั้นจะ จบลง

ดังนั้น ผมคิดว่าเราอยู่ในช่วงแรกๆ ของอัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงในสหรัฐฯ ที่กำลังจะสิ้นสุดลง และนั่นเป็นผลดีต่อทองคำจริงๆ และเป็นผลดีต่อ Bitcoin จริงๆ…”

ที่มา: dailyhodl