<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิจัยใหม่เผย เหรียญแอร์ดร็อปแจกฟรีมีอายุขัยเพียง 15 วันเท่านั้น ก่อนจะโดนทุบจนคนเมิน !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลใหม่ค้นพบว่ากว่า 89% ของโปรเจกต์เหรียญแอร์ดร็อปจะสูญเสียมูลค่ามหาศาลภายในระยะเวลา 90 วัน หลังจากเปิดตัว ในขณะที่เครือข่าย Ethereum และ Solana เป็นเครือข่ายที่แข็งแกร่งที่สุดสำหรับโปรเจกต์เหล่านี้ในปัจจุบัน

KeyRock บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลเปิดเผยว่า ราคาเหรียญโทเค็นของโปรเจกต์ส่วนใหญ่จะเสื่อมมูลค่าลงภายใน 15 วันหลังถูกลิสต์ โดยมีเหรียญจำนวนกว่า 88.7% ที่ทำราคาร่วงหล่นอย่างต่อเนื่องในระยะเวลา 90 วันให้หลัง 

การวิจัยนี้ได้ทำการเปรียบเทียบเหรียญแอร์ดร็อป 62 สกุลจากบล็อกเชนต่าง ๆ มากมายที่เปิดตัวในปี 2024 นี้ ซึ่งมันถูกจัดทำขึ้นเพื่อค้นหาคำตอบว่าการแจกแอร์ดร็อปยังคงเป็นกลยุทธ์ที่ดีอยู่ไหมสำหรับการทำให้คนหันมาสนใจโปรเจกต์

นอกจากนี้รายงานยังเผยด้วยว่ามีเพียงแค่โปรเจกต์บน Ethereum และ Solana เท่านั้นที่ยังคงยืนหยัดได้อยู่โดยยังคงสามารถเพิ่มมูลค่าของเหรียญได้กว่า 25% นับแต่การเปิดตัว ขณะที่เชนอื่น ๆ นั้นไม่สามารถทำได้ 

KeyRock ได้กล่าวเสริมอีกว่า ราคาของโทเค็นเหล่านี้จะผันผวนแค่เฉพาะช่วงแรกของการเปิดตัวเท่านั้น และจะไม่ค่อยขยับเมื่อเวลาผ่านไป จนสุดท้ายโปรเจกต์ที่คนเลิกให้ความสนใจก็จะทิ้งร้างไปในที่สุด โดยหนึ่งในการวิจัยพบว่า การแจกแอร์ดร็อปครั้งใหญ่ออกมาเป็นจำนวนมากที่คิดเป็นจำนวนอุปทานมากกว่า 10% ของอุปทานสูงสุดของเหรียญ มักจะทำผลงานได้ดีกว่าการแจกแอร์ดร็อปทีละน้อยในระยะยาว ทำให้เราเห็นได้ว่าบางครั้งการทำให้อุปทานขาดแคลนไม่ได้ส่งผลดีเสมอไป

ดังนั้นสรุปได้ว่าแอร์ดร็อปยังคงเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่น่าสนใจ แต่ตัวมันก็ต้องอาศัยความนิยมของเชน และคอมมูนิตีด้วยถึงจะสามารถผลักดันให้โปรเจกต์สามารถไปต่อได้ 

ที่มา : Coinpaprika