<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SEC ไฟเขียว ! อนุมัติ ‘BNY Mellon’ ธนาคารยักษ์ใหญ่แห่งนิวยอร์ก เปิดให้บริการรับฝากคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้อนุมัติโครงการของ Bank of New York Mellon Corp. (BNY Mellon) ในการให้บริการดูแลสินทรัพย์ดิจิตอล ซึ่งอาจครอบคลุมมากกว่าเพียงแค่ Bitcoin และ Ethereum ETFs

อ้างอิงจากแถลงการณ์ของประธาน SEC อย่าง Gary Gensler ระบุว่า กรอบการทำงานที่ BNY Mellon กำลังดำเนินการนั้นไม่ได้มีการจำกัดชนิดคริปโทเคอร์เรนซีโดยเฉพาะ หมายความว่าพวกเขาอาจนำไปใช้กับสินทรัพย์ดิจิตอลตัวอื่น ๆ ได้ โดยทางสำนักข่าว Bloomberg ยังได้รายงานด้วยว่า SEC ไม่ได้มีการคัดค้านแผนงานของ BNY Mellon แต่อย่างใดทำให้ธนาคารแห่งนี้สามารถ ถือสินทรัพย์ดิจิทัลไปพร้อม ๆ กับปฏิบัติตามกฎหมายการควบคุมด้วย ซึ่งพวกเขาก็ระบุว่าสินทรัพย์ของลูกค้าจะไม่มีทางมาปะปนกับของธนาคารอย่างแน่นอน

สำหรับสาเหตุที่การเคลื่อนไหวนี้สำคัญเป็นเพราะ BNY Mellon เป็นธนาคารที่ให้บริการดูแลสินทรัพย์และหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก โดยมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ 2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐและสินทรัพย์ภายใต้การดูแล 4.8 หมื่นล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ เดือนมิถุนายน 2567 อีกทั้ง BNY ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในโลก Fortune อีกต่างหาก

ที่มา : cryptonodes