<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ซีอีโอของ CleanSpark คาด Bitcoin อาจพุ่งแตะเกือบ 200,000 ดอลลาร์ ใน BullRun รอบนี้!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Zach Bradford ซีอีโอของ CleanSpark ได้ให้สัมภาษณ์กับนักวิเคราะห์จากบริษัทวิจัยและนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ Bernstein ว่าเขาคาดว่า Bitcoin อาจจะพุ่งแตะระดับเกือบ $200,000 ในตลาดกระทิงรอบนี้

“จากการวิเคราะห์ของผม คาดว่า Bitcoin อาจพุ่งสูงสุดที่เกือบ $200,000 ภายใน 18 เดือนข้างหน้า ซึ่งจะเป็นจุดสูงสุด แต่ผมคิดว่าเราจะเห็นการพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว จากนั้นหวังว่าจะมีช่วงเวลาที่ราคาคงที่นานขึ้น ก่อนที่เราจะเข้าสู่รอบขาลงอีกครั้ง” 

โดยหนึ่งในสัญญาณบวกที่ Bradford มองเห็นคือ ช่วงเวลาที่ Bitcoin มีราคาคงที่ในระยะเวลาที่ยาวนาน ซึ่งอาจบ่งบอกถึงการที่ราคาจะอยู่ในช่วงขาขึ้นเป็นระยะเวลานานเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เขาเตือนว่าสถานการณ์ทั้งหมดอาจขึ้นอยู่กับเหตุการณ์เศรษฐกิจมหภาคและปัจจัยอื่น ๆ

เขาเสริมว่า ในอดีตหลังจากเหตุการณ์ Bitcoin Halving มักจะเห็นการปรับตัวของราคาในทิศทางบวก ซึ่งมีปัจจัยมาจากการเคลื่อนย้ายของเงินทุนและการเลือกตั้งสหรัฐฯ 

นอกจากนี้ Bradford คาดว่าราคาของ Bitcoin จะเริ่มมีการขยับตัวที่มีนัยสำคัญหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จนถึงช่วงเดือนมกราคม ซึ่งจะส่งผลให้นักขุด Bitcoin ที่มีโครงสร้างต้นทุนที่มีประสิทธิภาพได้รับผลตอบแทนสูงขึ้นอย่างมาก

Bradford ยังได้กล่าวถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ว่าจะมีผลกระทบต่อราคา Bitcoin แต่ไม่ใช่เรื่องของใครชนะ แต่เป็นเพราะความไม่แน่นอนที่ลดลงหลังการเลือกตั้งจบลง เขายังคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วง 15-16 เดือนข้างหน้า ซึ่งจะเป็นผลดีต่อ Bitcoin

นอกจากนี้เขายังชี้ว่า แม้หุ้นของบริษัทขุด Bitcoin ที่ขยายไปสู่การทำ AI อย่าง Core Scientific, IREN และ Terawulf จะมีผลการดำเนินงานดีกว่าคู่แข่งที่เน้นเฉพาะการขุด Bitcoin ในปีนี้ แต่เขายังเชื่อว่าบริษัทที่เน้นการขุด Bitcoin โดยตรงยังถูกประเมินค่าต่ำเกินไป เนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานการขุดนั้นสามารถคืนทุนได้เร็วกว่า

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: TheBlock