<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grayscale เปิดตัว “กองทุน Aave Trust” เพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับนักลงทุนรายใหญ่ !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้จัดการสินทรัพย์ Grayscale Investments ได้เปิดตัวกองทุนใหม่สำหรับโทเคน Aave หรือ AAVE ตามการประกาศเมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา

“Grayscale Aave Trust จะมอบโอกาสให้นักลงทุนสามารถเข้าถึง AAVE ซึ่งเป็น Governance Token ของแพลตฟอร์ม Aave ” Grayscale กล่าว

กองทุนนี้จะเปิดให้บริการเฉพาะนักลงทุนที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์เท่านั้น และเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์การลงทุนคริปโตแบบ single-asset ที่ Grayscale เปิดตัว

ก่อนหน้านี้ในเดือนสิงหาคม Grayscale ได้เปิดตัวกองทุนอีก 3 กอง เพื่อเข้าลงทุนในโทเค็นดั้งเดิมของโปรโตคอล Sky (ที่รู้จักกันในชื่อเดิมว่า MakerDAO), Bittensor และ Sui ตามลำดับ

Aave เป็นแพลตฟอร์มการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) ที่ “ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการกู้ยืมและปล่อยกู้แบบโปร่งใสและกระจายศูนย์ โดยใช้สัญญา Smart Contract ที่ดำเนินการครบจบได้ด้วยตัวเองแทนที่จะใช้ตัวกลางแบบดั้งเดิม” ตามที่ Grayscale กล่าว

Grayscale เป็นผู้จัดการกองทุนคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การจัดการประมาณ 21,000 ล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 2 ตุลาคม ตามข้อมูลจาก Grayscale

นอกจากนี้พวกเขายังเป็นที่รู้จักมากที่สุดในด้านกองทุน ETF ที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin และ Ethereum ซึ่งก็คือ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) และ Grayscale Ethereum Trust (ETHE)

Grayscale Aave Trust ลงทุนเฉพาะในโทเค็น Aave เท่านั้น นอกจากนี้ Grayscale ยังดำเนินการกองทุนแบบ single-asset สำหรับโทเค็นของโปรโตคอลอื่น ๆ เช่น Basic Attention Token (BAT) และ Chainlink (LINK) อีกด้วย

ราคา AAVE มีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากกว่า 110% ตลอดช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ที่มา:CoinMarketCap

Aave เป็นโปรโตคอลการปล่อยกู้ในระบบ DeFi ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยมีมูลค่ารวมที่ถูกล็อก (Total Value Locked หรือ TVL) เกือบ 12,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตามข้อมูลจาก DefiLlama

ในเดือนกรกฎาคม ผู้ถือโทเค็นของ Aave ได้สนับสนุนข้อเสนอในการอัปเกรดโทเคนโนมิคส์ (Tokenomics) ด้วยกลไกใหม่ที่แบ่งส่วนรายได้ของโปรโตคอลบางส่วนให้กับผู้ที่ทำการ Stake โทเค็น AAVE  โดยแพลตฟอร์มสร้างรายได้จากการชำระบัญชีเงินกู้ ซึ่งได้รับการค้ำประกันด้วยคริปโตเคอร์เรนซี

ในขณะที่รายงาน โทเคน AAVE มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $143.24 เพิ่มขึ้น 0.83% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ที่มา:cointelegraph