<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PYUSD เผยโฉม! Paypal ปฏิวัติวงการชำระเงินธุรกิจ ด้วย Stablecoin สำเร็จเป็นครั้งแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Paypal ก้าวสำคัญในการชำระเงินขององค์กร โดยทำธุรกรรมแรกสำเร็จโดยใช้ stablecoin ของตัวเอง Paypal USD (PYUSD) เหตุการณ์สำคัญนี้เน้นย้ำถึงบทบาทที่สกุลเงินดิจิทัลสามารถมีส่วนร่วมในการปรับปรุงธุรกรรมข้ามพรมแดนให้คล่องตัวขึ้น โดย Paypal ร่วมมือกับ Ernst & Young LLP

Paypal เสร็จสิ้นธุรกรรมทางธุรกิจ Stablecoin PYUSD ครั้งแรก

Paypal Holdings Inc. ได้เสร็จสิ้นธุรกรรมทางธุรกิจครั้งแรกโดยใช้ stablecoin ของตัวเอง Paypal USD (PYUSD) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวเพื่อแสดงให้เห็นว่าสกุลเงินดิจิทัลสามารถปรับปรุงการชำระเงินขององค์กรให้คล่องตัวขึ้นได้อย่างไร

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Paypal ได้ชำระเงินใบแจ้งหนี้กับ Ernst & Young LLP โดยใช้ PYUSD ซึ่งอำนวยความสะดวกผ่านแพลตฟอร์มศูนย์กลางสกุลเงินดิจิทัลของ SAP SE ซึ่งช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถชำระเงินแบบดิจิทัลได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยจำนวนเงินใบแจ้งหนี้ที่แน่นอน แต่ธุรกรรมนี้เน้นให้เห็นว่า stablecoin ซึ่งตรึงไว้กับสกุลเงินแบบดั้งเดิม สามารถทำให้ธุรกรรมข้ามพรมแดนง่ายขึ้นได้อย่างไร PYUSD ซึ่ง Paypal เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว ผูกติดอยู่กับดอลลาร์สหรัฐ และมีมูลค่าตลาดใกล้ถึง 700 ล้านดอลลาร์

Jose Fernandez da Ponte รองประธานอาวุโสฝ่ายบล็อกเชน สกุลเงินดิจิทัล และสกุลเงินดิจิทัลของ Paypal กล่าวว่า:

สภาพแวดล้อมขององค์กรเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับมัน … มันเป็นการสนทนาที่มีเหตุผลมากที่จะมีกับ CFO

ธุรกิจต่างๆ นิยมใช้ Stablecoin มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคที่สกุลเงินแบบดั้งเดิมมีความผันผวน เนื่องจากช่วยให้การชำระเงินเร็วขึ้นและลดการพึ่งพาบุคคลที่สาม การใช้ PYUSD ของ Paypal ในธุรกรรมนี้ชี้ให้เห็นถึงข้อดีในโลกขององค์กร Fernandez da Ponte เน้นย้ำถึงความร่วมมือของ Paypal กับผู้เล่นในอุตสาหกรรมที่มีชื่อเสียงเพื่อตรวจสอบประโยชน์ของการชำระเงินด้วย stablecoin โดยกล่าวว่า:

Paypal, SAP, EY – เหล่านี้เป็นชื่อที่เป็นที่ยอมรับอย่างมาก

ที่มา: newsbitcoin