<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาด NFTs ฟื้นตัว! หลังยอดขายรายสัปดาห์พุ่งแตะ 84.9 ล้านดอลลาร์ สูงสุดในรอบหลายเดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่ายอดขายรายสัปดาห์ของ Non-fungible tokens (NFTs) จะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง หลังยอดขายพุ่งขึ้นแตะจุดสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากช่วงเวลาที่ยอดขายชะลอตัวเนื่องจากตลาดที่ซบเซามาอย่างยาวนาน

ข้อมูลจาก CryptoSlam เผยว่า ระหว่างวันที่ 30 กันยายน ถึง 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ยอดขายรายสัปดาห์ของ NFTs ได้พุ่งขึ้นไปแตะ 84.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดตั้งแต่สัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 25 สิงหาคม ที่มียอดขายกว่า 93 ล้านดอลลาร์

แม้ว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้น แต่บล็อกเชนหลักของ NFTs อย่าง Bitcoin, Ethereum และ Solana กลับมียอดการซื้อขายลดลงเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า

ทว่าบล็อกเชนอย่าง Mythos Chain กลับกลายเป็นผู้ชนะสำคัญในรอบนี้ ด้วยยอดขายพุ่งสูงกว่า 15 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นกว่า 6,000% ในรอบ 7 วันที่ผ่านมา และ Polygon ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยยอดขายรายสัปดาห์เพิ่มขึ้น 210%

ในส่วนของ NFT collection ที่มียอดขายสูงสุดในสัปดาห์ที่ผ่านมา Dmarket ทำยอดขายได้กว่า 14 ล้านดอลลาร์ จากการทำธุรกรรมทั้งหมด 537,714 รายการ

นอกจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นแล้ว จำนวนผู้ซื้อ NFT ก็เพิ่มขึ้นด้วย โดยข้อมูลพบว่ามีผู้ซื้อ NFT เพิ่มขึ้นกว่า 839,000 คนในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 22% จากสัปดาห์ก่อนหน้า และยังมีการบันทึกการทำธุรกรรมมากกว่า 2 ล้านรายการ ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 71% จากสัปดาห์ก่อนหน้า

แม้จะมียอดขายรายสัปดาห์เพิ่มขึ้น แต่วงการตลาด NFT ยังคงเผชิญกับความยากลำบากในการกลับไปสู่จุดสูงสุดในอดีต โดยข้อมูลจาก CryptoSlam พบว่ายอดขายในเดือนกันยายนอยู่ที่ 303 ล้านดอลลาร์ ลดลงจาก 373 ล้านดอลลาร์ในเดือนสิงหาคม ในขณะที่เดือนที่มียอดขายแข็งแกร่งที่สุดอย่างเดือนมีนาคม มียอดขายมากถึง 1.6 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Cointelegraph