<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลใหม่เผย ! นักลงทุนที่เต็มใจ “ขาย” Bitcoin มีจำนวนลดลง สิ่งนี้หมายถึงอะไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin กำลังกลายเป็นสินทรัพย์ที่หาได้ยากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากจำนวนผู้ถือเหรียญที่เต็มใจ “ขาย” สินทรัพย์ของพวกเขามีจำนวนลดน้อยลง  ซึ่งบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นในมูลค่าระยะยาวของ Bitcoin ที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

ตามข้อมูลล่าสุดเผยว่ามีเพียง 10% ของผู้ถือ Bitcoin เท่านั้นที่ยินดีขายสินทรัพย์ ซึ่งลดลงอย่างมากเมื่อเทียบกับตัวเลขที่ 26% ในช่วงกลางปี 2021  และ ที่ 64% ในปี 2013

ทั้งผู้ถือ Bitcoin ระยะยาวและระยะสั้นยังคงยึดมั่นในสินทรัพย์ของตน แม้ว่าราคาจะผันผวนอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา แต่จำนวนผู้ขายที่ยินดีขาย Bitcoin กลับลดลงเรื่อย ๆ เมื่อเวลาผ่านไป เทรนด์นี้สะท้อนให้เห็นว่านักลงทุนส่วนใหญ่มองว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์เพื่อการเก็บมูลค่า (Store of Value) มากกว่าการเก็งกำไรในระยะสั้น

ในปีนี้ Bitcoin มีการเติบโตอย่างมากเมื่อเทียบกับระดับต่ำสุดก่อนหน้านี้ แสดงให้เห็นว่า ความเชื่อมั่นกำลังเพิ่มสูงขึ้น แม้ว่าการปรับฐานของราคาจะยังคงเป็นส่วนหนึ่งของวัฏจักร Bitcoin มาโดยตลอด แต่การลดลงของจำนวนผู้ขายบ่งบอกว่าหลายคนกำลังมุ่งเน้นไปที่การลงทุนในระยะยาว 

ในขณะที่นักลงทุนสถาบันเป็นปัจจัยสำคัญของแนวโน้มนี้ หลังจากที่กองทุน Bitcoin ETF แบบ​ Spot ได้รับการอนุมัติในสหรัฐฯ สถาบันต่าง ๆ เช่น BlackRock และ Grayscale ได้เข้าลงทุนอย่างหนัก ซึ่งมีการจัดการสินทรัพย์ BTC ในมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ การเข้ามามีบทบาทมากขึ้นของพวกเขาเหล่านี้อาจช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือรายย่อยได้เช่นกัน

ที่มา:coinpaprika