<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความสนใจใน Bitcoin บน Google ทั่วโลกลดลงเหลือ 31 คะแนนในเดือนตุลาคม 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความสนใจในการค้นหา Bitcoin ลดลงสู่ระดับต่ำสุด โดยข้อมูลจาก Google Trends (GT) แสดงให้เห็นว่า ความสนใจในการค้นหา “Bitcoin” ลดลงเหลือ 31 ในวันที่ 12 ตุลาคม ซึ่งลดลงจาก 100 คะแนนในสัปดาห์ที่ Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในขณะที่ Bitcoin ฟื้นตัวและพุ่งกลับมาแตะระดับสูงสุดที่ประมาณ 63,400 ดอลลาร์เมื่อไม่นานมานี้

ความสนใจในการค้นหา Bitcoin ลดลง

ความสนใจในการค้นหา Bitcoin แตะระดับสูงสุดที่ 100 ในช่วงต้นเดือนมีนาคม โดยราคา Bitcoin ได้ทะลุ 73,000 ดอลลาร์ การพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนั้นมีความเกี่ยวข้องกับการอนุมัติ Bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกา

แต่ข้อมูลจาก Google Trends ในปัจจุบันแสดงให้เห็นถึงความสนใจที่ลดลง ตามสถิติตั้งแต่ต้นปีทั่วโลก (YTD) คำค้นหา “Bitcoin” ได้รับคะแนน 31 คะแนนจาก 100 คะแนนในสัปดาห์นี้ ซึ่งลดลง 59.2% จากสัปดาห์แรกของปี 2024 ซึ่งความสนใจในการค้นหาอยู่ที่ 76 คะแนน

ตามข้อมูล YTD บน Google Trends ไนจีเรียเป็นประเทศที่มีการค้นหาคำว่า “Bitcoin” มากที่สุด รองมาเป็นเอลซัลวาดอร์ ตามมาด้วยที่สวิตเซอร์แลนด์ สโลวีเนีย และออสเตรียที่อยู่ในอันดับ 5 อันดับแรก อย่างไรก็ตาม แนวโน้มทั่วโลกโดยรวมยังคงไม่ค่อยดีนัก

ความสนใจในการค้นหาที่ลดลงบ่งชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงในความสนใจของสาธารณชน แม้ว่าบางประเทศจะยังคงให้ความสนใจ แต่ความสนใจที่ลดลงโดยรวมอาจเป็นสัญญาณของอุตสาหกรรมที่กำลังอิ่มตัว ซึ่งอาจจำเป็นต้องมีข่าวใหม่ ๆ เพื่อให้ผู้คนหันมาสนใจอีกครั้ง

เกิดอะไรขึ้นกับ “Uptober” ของ BTC?

แม้ว่าจะผ่านมา 12 วันในเดือนตุลาคมแล้ว ซึ่งเป็นเดือนที่ทราบกันดีว่ามูลค่าของสกุลเงินดิจิทัลพุ่งสูงขึ้นในอดีต แต่ราคาของ Bitcoin กลับยังคงอยู่นิ่ง ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากการรอผลการเลือกตั้งของสหรัฐฯ ที่จะมาถึง

การเคลื่อนไหวของราคาในครั้งนี้ทำให้หลายคนในวงการคริปโตผิดหวัง เนื่องจากสินทรัพย์ประเภทนี้มีผลงานที่ดีมาโดยตลอดในเดือนตุลาคม จึงได้รับฉายาว่า “Uptober”
Source: Cryptopolitan