<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CTO ของ Ripple เผยว่าไม่มีใครมาสนใจหรอกว่า Satoshi ต้องการอะไรจาก Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

David Schwartz ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (CTO) ของ Ripple ได้พูดถึง Craig Wright ที่อ้างถึงความจำเป็นในการแก้ไขคำกล่าวของผู้สร้าง Bitcoin ที่พูดถึงจุดประสงค์ของ Bitcoin นั้นเป็นเรื่อง “เลอะเทอะ”

ในโพสต์บน X ล่าสุด Wright กล่าวว่านักพัฒนาหลักของ Bitcoin ควรพิสูจน์ว่า Bitcoin นั้นสามารถพิจารณาเหมือนกับสกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิมที่ Satoshi เสนออย่างไร “ข้อโต้แย้งของพวกเขาจะต้องสอดคล้องอย่างสมบูรณ์กับความตั้งใจที่ได้รับการบันทึกไว้เหล่านี้ การแสดงการจัดตำแหน่งเล็กน้อยหรือความคล้ายคลึงที่คลุมเครือนั้นไม่เพียงพอ พวกเขาต้องแสดงให้เห็นว่าการเปลี่ยนแปลงทุกครั้งใน BTC นั้นสอดคล้องกับสิ่งที่ Satoshi ระบุไว้ทุกประการ” เขากล่าว

ตามที่ U.Today รายงาน Wright  ได้ยื่นฟ้องผู้พัฒนาหลักของ Bitcoin มูลค่า 911,000 ล้านปอนด์

Wright ให้เหตุผลว่าปมของคดีนี้ขึ้นอยู่กับ “งานเขียนต้นฉบับ” ซึ่งหมายความว่าเขาไม่เห็นช่องทางสำหรับการตีความใหม่หรือการเบนความหมายของสิ่งที่จะสื่อ

อย่างไรก็ตาม Schwartz เชื่อว่า “ไม่จำเป็นต้องมีใครมาใส่ใจสักนิดเกี่ยวกับสิ่งที่ Satoshi ต้องการใน Bitcoin” แน่นอนว่ามุมมองนี้สอดคล้องกับหลักการกระจายอำนาจภายในชุมชน

Wright ผู้ซึ่งกล่าวอ้างว่าเป็น Satoshi นั้นย้อนกลับไปในปี 2016 อยู่ในชุมชน Bitcoin มาหลายปีแล้ว นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์รายนี้ได้ดำเนินคดีทางกฎหมายหลายประการ โดยพยายามอ้างสิทธิ์ในเทคโนโลยี Bitcoin

ในเดือนมีนาคม ศาลในสหราชอาณาจักรตัดสินว่า Wright ไม่ได้เป็นคนสร้าง Bitcoin ในเดือนพฤษภาคม เขายังถูกกล่าวหาว่าสร้างหลักฐานในคดี COPA โดยผู้พิพากษาในสหราชอาณาจักรอีกด้วย

ที่มา : U.Today