<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ $66,000 อย่างรุนแรง เปิดม่านตลาดกระทิงต้อนรับ Uptober   

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เช้าวันนี้ (15 ตุลาคม) ราคาของ Bitcoin มีการเคลื่อนไหวในทิศทางบวกอย่างรุนแรง สร้างความยินดีให้กับนักลงทุน และทำให้หลายคนเชื่อว่า “Uptober” ที่เฝ้ารออาจมาถึงแล้ว

จากกราฟแสดงให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยพุ่งขึ้นจากระดับ $62,000 ไปแตะจุดสูงสุดระหว่างวันที่ $66,500

สาเหตุที่ทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้นในเช้าวันนี้ยังไม่สามารถระบุได้อย่างชัดเจน แต่มีความเป็นไปได้ว่าอาจได้รับอิทธิพลจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนที่รายงานไปเมื่อวานนี้

และเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงก่อนหน้านี้ จะเห็นได้ว่าปัจจุบันเราได้เข้าสู่ช่วงครึ่งหลังของเดือนตุลาคม ซึ่งนักวิเคราะห์บางส่วนเคยคาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมคริปโตจะฟื้นตัวในช่วงครึ่งหลังของเดือน หลังจากในช่วงต้นเดือนราคาทำผลงานได้ไม่ดีนัก จนหลายคนคิดว่าเทศกาล “Uptober” ปีนี้อาจจะแตกต่างจากที่คาดหวังไว้

ยิ่งไปกว่านั้น ตามสถิติแล้ว ราคาของ Bitcoin มักจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วง 6 เดือนหลังการ halving ซึ่งในรอบนี้การ halving เกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนเมษายน พอดีกับช่วงเทศกาลสงกรานต์ นี่อาจเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลให้ราคา Bitcoin ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น

ขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $65,954 เพิ่มขึ้น 5.50% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap