<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ช็อกวงการ!  Google ลบกราฟราคา Bitcoin และ Crypto หายวับจากหน้าการค้นหา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Google ยังคงแสดงกราฟราคาของหุ้น และดัชนีต่าง ๆ ในผลการค้นหาตามปกติ แต่ได้ลบกราฟราคาที่แสดงข้อมูลราคาของ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ ที่เป็นที่นิยมออกไปจากผลการค้นหา

Google ได้ลบกราฟราคาของ Bitcoin แบบเรียลไทม์ และสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ ออกจากผลการค้นหา ซึ่งผู้ใช้งานสังเกตว่า การค้นหาคำค้นหา เช่น “ราคา Bitcoin ” หรือ “ราคา Ethereum ” ไม่ได้แสดงกราฟเหล่านี้อีกแล้ว ซึ่งเป็นฟีเจอร์น่าตื่นตาตื่นใจที่ Google มีมาให้ใช้ตั้งแต่ปี 2018

การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นหลายวันแล้ว แต่ยังไม่ชัดเจนว่า เป็นปัญหาชั่วคราวหรือการตัดสินใจถาวร ตอนนี้ Google ยังไม่ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่า ทำไมถึงลบกราฟแสดงราคาเหล่านี้ออกไป อาจจะเป็นการทดลองของ Google ก่อนการเลือกตั้งในสหรัฐอเมริกาที่กำลังจะมาถึงนี้

ที่มา :  Google

แม้ว่ากราฟราคาของสกุลเงินดิจิทัลจะไม่ปรากฏบน Google อีกต่อไปแล้ว แต่กราฟหุ้นและดัชนียังคงปรากฏให้เห็นในผลการค้นหา ก่อนหน้านี้ Google เคยนำเสนอกราฟราคาที่แสดงอัตราปัจจุบันของสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบราคาได้ตลอดเวลา

สำหรับผู้ที่ยังต้องการติดตามราคาของสกุลเงินดิจิทัล ข้อมูลดังกล่าวยังพร้อมให้บริการบน Google Finance 

อย่างไรก็ตาม การอัปเดตล่าสุดของแพลตฟอร์มนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ซึ่งบ่งชี้ว่า อาจมีปัญหาทางเทคนิคบางประการเกี่ยวกับวิธีการรวบรวมข้อมูลนี้

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสกุลเงินดิจิทัลอาจต้องรอคอยดูว่า Google จะนำกราฟราคาเหล่านี้กลับมาหรือไม่ หรือนี่จะเป็นบรรทัดฐานใหม่ในการแสดงข้อมูลสกุลเงินดิจิทัลบนอินเทอร์เน็ต

สำหรับตอนนี้ ผู้ใช้งานจะต้องใช้แอปโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เพื่อรับข้อมูลสำหรับการอัปเดตเกี่ยวกับราคาของคริปโทเคอร์เรนซี

ที่มา : the cryptotimes