<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BlackRock ขยายขอบเขตการลงทุน! เตรียมใช้เหรียญ BUIDL เป็นหลักประกันอนุพันธ์ในตลาดคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BlackRock ยักษ์ใหญ่ด้านการบริหารสินทรัพย์ กำลังเจรจากับแพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโตหลายแห่ง เกี่ยวกับการใช้โทเค็น BUIDL ของตน เป็นหลักประกันสำหรับสัญญาอนุพันธ์

ตามรายงานใหม่จาก Bloomberg โดยอ้างอิงแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อ ระบุว่า BlackRock ซึ่งเป็นผู้จัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก กำลังสำรวจแนวทางการใช้โทเค็น BUIDL เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่เกี่ยวข้องกับกองทุนรวมโทเค็นของบริษัท เพื่อใช้เป็นหลักประกันในการซื้อขายสัญญาอนุพันธ์ (derivatives contracts)

โทเค็น BUIDL เปิดตัวในเดือนมีนาคมปี 2024 ซึ่งย่อมาจาก BlackRock USD Institutional Digital Liquidity Fund เป็นกองทุนตลาดเงินโทเค็นที่ออกแบบมาเพื่อให้มีมูลค่าที่เสถียร อยู่ที่ 1 ดอลลาร์ ต่อโทเค็น โดยสร้างขึ้นบนบล็อกเชน Ethereum (ETH) ซึ่งได้เสนอผลตอบแทนให้กับนักเทรดรายใหญ่

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า เว็บเทรดคริปโตที่ BlackRock กำลังเจรจาอยู่ ได้แก่ Binance เว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมถึงเว็บเทรด OKX และเว็บเทรด Deribit

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า กองทุนนี้ได้ลงทุนในเงินสด ตั๋วเงินคลังสหรัฐ และสัญญาซื้อคืน   (repurchase agreements)  และส่งเงินปันผลไปยังกระเป๋าเงินของผู้ลงทุนโดยตรงในรูปแบบโทเค็นใหม่ทุกเดือน

ตามที่ Robert Mitchnick หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลของ BlackRock เขียนระบุไว้ในข่าวประชาสัมพันธ์ 

“[BUIDL] เป็นความก้าวหน้าล่าสุดของกลยุทธ์สินทรัพย์ดิจิทัลของเรา เรากำลังมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาโซลูชัน ในพื้นที่สินทรัพย์ดิจิทัลที่ช่วยแก้ปัญหาจริงสำหรับลูกค้าของเรา”

ในเดือนเมษายน บริษัทผู้ออกเหรียญ stablecoin อย่าง Circle ได้เปิดตัวฟังก์ชันสัญญา smart contract ใหม่ที่อนุญาตให้ผู้ถือ BUIDL แปลงโทเค็นของตน ไปเป็นเหรียญ USDC 

ในขณะนั้น Jeremy Allaire ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Circle กล่าวว่า ฟังก์ชันการทำงานใหม่นี้จะช่วยให้ ‘นักลงทุนสามารถย้ายออกจากสินทรัพย์โทเค็น ได้อย่างรวดเร็ว ช่วยลดต้นทุน และขจัดความยุ่งยาก

ที่มา : The dailyhodl