<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สุดกาว! นักวิเคราะห์ชื่อดังเชื่อว่า Solana อาจพุ่งแรงกว่า 2,000% หลังกราฟส่งสัญญาณ “cup-and-handle”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Peter Brandt ได้ออกมาทำนายว่าราคา Solana (SOL) อาจมีโอกาสพุ่งขึ้นมากกว่า 2,000% ในช่วงเดือนที่จะมาถึง หลังจากที่เขาได้วิเคราะห์ทางเทคนิค และเห็นสัญญาณในเชิงบวก

เหรียญ Solana มักเป็นเหรียญที่ถูกขนานนามว่า “Ethereum killer” หลังจากที่เคยพุ่งขึ้นกว่า 2,000% ก่อนจะตกต่ำไปที่จุดต่ำสุดในรอบขาลงที่ประมาณ 10 ดอลลาร์ ในเดือนพฤศจิกายน 2022 ทว่าในตอนนี้กราฟราคาได้สร้างรูปแบบ cup-and-handle บนกราฟรายสัปดาห์ ตามการวิเคราะห์ของ Brandt 

โดยรูปแบบกราฟ cup-and-handle มักเกิดขึ้นเมื่อราคาฟื้นตัวแบบตัว U ซึ่งทำให้กราฟดูเหมือน “ถ้วย” และตามด้วยช่วงการพักตัวสั้น ๆ ที่คล้าย “ด้ามจับ” โดยส่วนของด้ามจับนี้มักแสดงถึงความไม่แน่นอนของตลาด ซึ่งเป็นสิ่งที่ดูเหมือนเกิดขึ้นกับราคา SOL ในขณะนี้ เนื่องจากราคายังคงเคลื่อนไหวในช่วง 100-200 ดอลลาร์ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ตามหลักการวิเคราะห์ทางเทคนิค ถ้าหากราคาทะลุแนวต้านของรูปแบบ cup-and-handle ได้ (ซึ่งในกรณีของ SOL คือ 205 ดอลลาร์) ราคาเหรียญก็มีแนวโน้มที่จะพุ่งขึ้นในระดับเดียวกับระยะห่างสูงสุดระหว่างก้นถ้วยและแนวต้าน นั่นหมายความว่าเป้าหมายราคาของ SOL หลังจากทะลุแนวต้านนี้ในปี 2025-2026 อาจอยู่ที่ประมาณ 4,500 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากกว่า 2,000% จากราคาปัจจุบัน

อีกหนึ่งปัจจัยบวกต่อ Solana มาจากความคาดหวังว่า “altcoin season” จะเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ Bitcoin halving ซึ่งเคยเกิดขึ้นหลังเหตุการณ์ halving ในปี 2020 ที่ตลาด altcoin พุ่งขึ้นกว่า 1,950% และราคาของ SOL ในช่วงนั้นพุ่งขึ้นถึง 49,360%

อย่างไรก็ตาม ควรพิจารณาด้วยว่าโอกาสที่รูปแบบ cup-and-handle จะพุ่งขึ้นตามเป้าหมายไม่ได้เป็นสิ่งที่การันตีเสมอไป โดยข้อมูลการศึกษาของนักวิเคราะห์ Thomas Bulkowski ที่ได้วิเคราะห์การเทรดด้วยรูปแบบนี้ในตลาดหุ้นกว่า 913 ครั้ง พบว่า มีเพียง 61% เท่านั้นที่สามารถไปถึงเป้าหมายที่คาดหวัง

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Cointelegraph