<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ แห่ง Binance กล่าวชม “Dogecoin” นอกจากมีมจะตลกแล้ว การ‘เลือกสี’ก็โดนใจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้แพลตฟอร์ม X รายหนึ่งที่ชื่อว่า The Dutch Doge guy ได้ทำการอัปโหลดคลิปวิดิโอของ Elon Musk ซึ่งกำลังกล่าวถึงโปรเจกต์คริปโตสุดรักของเขาอย่าง “Dogecoin” พร้อมนำประโยคบางส่วนมาเขียนเป็นแคปชัน

คลิปดังกล่าวก็ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ไปมากนัก และเป็นเรื่องที่ทราบกันดีอยู่แล้วในแวดวงคริปโต ทว่าจุดที่น่าสนใจที่สุดของโพสต์นี้ มี Changpeng “CZ” Zhao อดีต CEO ของ Binance ที่พึ่งได้รับการปล่อยตัวมาได้ไม่นาน  ร่วมคอมเม้นต์ด้วย

CZ ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าวว่า นอกจากการที่ Dogecoin จะมีอารมณ์ขันที่สุดยอดมากที่สุดเพราะมีสุนัขและมีม ทางโปรเจกต์ Dogecoin ก็ยังทำการเลือก “สี” ได้โดดเด่นเอามาก ๆ 

เรียกได้ว่าไม่บ่อยหนักที่ตัวของ CZ จะมาคอมเมนต์ในโพสต์ที่เกี่ยวข้องกับ Dogecoin แต่หากสังเกตดี ๆ จะพบว่าสีหลักที่เป็นธีมของ Dogecoin นั้นเป็น “สีเหลือง” ที่ดันเป็นสีหลักของ Binance Coin (BNB) ด้วยเช่นกัน นั่นจึงทำให้โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นการโปรโมตเหรียญทั้งสองไปในตัว แม้ตัวของ CZ จะถูกคาดโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับ Binance อีกแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตามคอมเมนต์ดังกล่าวก็ไม่ได้ส่งผลให้ราคาของ DOGE หรือ BNB ขยับตามมากนักและยังทำราคาติดลบจากเมื่อวันที่ผ่านมาเล็กน้อย อันเป็นผลมาจากการที่ Bitcoin ไม่สามารถฝ่าแนวต้านที่ $70,000 ไปได้และปรับฐานลงมา