<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ท๊อป จิรายุส” จัดหนัก! ขึ้นป้ายบิลบอร์ดบิ๊กเบิ้ม ต้อนรับอีเว้นท์ใหญ่ระดับโลก DEVCON 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

‘ท๊อป จิรายุส’ หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Bitkub เว็บเทรดคริปโตสัญชาติไทย ได้โพสต์รูปภาพ ป้ายบิลบอร์ดที่เป็นรูปภาพของตนกำลังยกมือไหว้ทักทายเหล่านักพัฒนาที่กำลังจะเดินทางมาเข้าร่วมอีเว้นท์ใหญ่ระดับโลกที่กำลังจะจัดขึ้นในประเทศไทย

ภายในโพสต์ คุณท๊อปได้กล่าวต้อนรับเหล่า Developers และ Builders ทั่วโลกที่กำลังจะเดินทางมาร่วมงาน DEVCON SOUTHEAST ASIA ในวันที่ 12-15 พฤศจิกายนนี้ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

คุณท๊อป มองว่าเหตุการณ์นี้ ถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญ ที่งานเทคโนโลยีบล็อกเชนระดับโลกมาจัดที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักพัฒนาชาวไทยด้วย

DEVCON คืออะไร ทำไมถึงสำคัญ?

สำหรับงาน DEVCON ถือเป็นหนึ่งในอีเว้นท์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตและบล็อกเชนที่ใหญ่ที่สุดของปี เนื่องจากงานดังกล่าวเป็นการรวมตัวกันของเหล่านักพัฒนา และชุมชนของ Ethereum ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นประจำแทบทุก ๆ ปี โดยปีนี้มีความพิเศษตรงที่ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นสถานที่ในการจัดงาน ครั้งที่ 7 นี้  

โดยตัวของ Vitalik Buterin ที่เป็นหัวหอกหลักของเครือข่ายก็จะเข้าร่วมงานนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งตัวของเขานั้นก็เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในชายที่โด่งดังมากที่สุดในวงการคริปโต แทบจะเป็นรองเพียงแค่ Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin เท่านั้น

และนี่ยังถือเป็นครั้งแรกด้วยที่ DEVCON ได้มาจัดงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งนับได้ว่ากำลังเป็นภูมิภาคที่กำลังให้ความสนใจในด้านของบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซี โดยภายในงานคาดว่าน่าจะมีการพูดคุยและแสดงถึงนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยเปิดเผยมาก่อน และทิศทางของ Ethereum ในอนาคต