<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลตฟอร์มเทรดหุ้นยักษ์ใหญ่ Robinhood ตกลงซื้อกิจการเว็บเทรดคริปโตแห่งหนึ่งในอังกฤษ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robinhood แพลตฟอร์มนายหน้าได้ตกลงที่จะซื้อบริษัท crypto ในสหราชอาณาจักรอย่าง Ziglu ซึ่งถือเป็นการก้าวข้ามการขยายตัวทางธุรกิจนอกเหนือการซื้อหุ้นส่วน

บริษัทในแคลิฟอร์เนียกล่าวเมื่อวันอังคารว่า 

“ทีมงานที่น่าประทับใจของ Ziglu ที่ให้บริการทางการเงินที่มีประสบการณ์อย่างลึกซึ้งและผู้เชี่ยวชาญด้าน crypto จะช่วยเร่งความพยายามในการขยายธุรกิจไปทั่วโลกของเรา” 

Ziglu เป็นบริษัทคริปโตแห่งที่สามของสหราชอาณาจักรที่ได้รับการอนุมัติจาก FCA เพื่อดึงดูดผู้ซื้อที่มีศักยภาพในปีนี้ โดยในเดือนกุมภาพันธ์ Bitpanda กระดานเทรดของออสเตรียได้ซื้อ Trustology ในเดือนต่อมา Binance ได้ประกาศความร่วมมือกับกระดานเทรด Eqonex ซึ่งเป็นเจ้าของหน่วยงานที่จดทะเบียน FCA ในข้อตกลงที่บริษัทกล่าวว่าอาจนำไปสู่การผูกขาด

Ziglu ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 โดยผู้ประกอบการ Mark Hipperson ผู้ช่วยก่อตั้ง Starling Bank ผู้ให้กู้ดิจิทัลในสหราชอาณาจักร อนุญาตให้นักลงทุนรายย่อยซื้อ cryptocurrency แต่ทั้งนี้ Robinhood ไม่ได้เปิดเผยว่า Ziglu จ่ายไปเท่าไหร่เพื่อซื้อกิจการดังกล่าว 

เมื่อพฤศจิกายนปีที่แล้วฐานลูกค้าของ Ziglu ได้เติบโตมากยิ่งขึ้นกว่า 4 เท่าตัวเนื่องจากความกระตือรือต้นของนักลงทุนในอุตสาหกรรม crypto และภาคส่วนนี้ได้ดึงดูดการลงทุนเพิ่มเติมจากบริษัทการเงินกระแสหลัก

ระบบการลงทะเบียนของ Financial Conduct Authority ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การควบคุมการฟอกเงินของผู้สมัครและได้รับผลกระทบจากความล่าช้า ได้ให้ไฟเขียวแก่บริษัทคริปโตเพียง 33 แห่งจากมากกว่า 100 แห่งที่สมัครตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว 

ทั้งนี้รัฐบาลสหราชอาณาจักรเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมามีแผนที่จะเป็น “ศูนย์กลางระดับโลก” สำหรับ crypto เนื่องจากการแข่งขันระหว่างประเทศต่างๆ เพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งของอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็วแต่มีการโต้เถียงรุนแรงขึ้น

อย่างไรก็ตามแม้ว่าการเข้าซื้อกิจการของ Robinhood จะเป็นที่น่าจับตามองเนื่องจากตลาดค้าปลีกกำลังเฟื่องฟูหลังโรคระบาดโควิด-19 แต่หุ้นของ Robinhood ได้ร่วงลงมากกว่า 30% ในปีนี้