<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระทรวงการคลังเยอรมนีประกาศไม่เก็บภาษีการขาย Bitcoin และ Ethereum หากถือครองนาน 1 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระทรวงการคลังของเยอรมนีกล่าวว่าบุคคลทั่วไปไม่ต้องเสียภาษีเมื่อซื้อขาย Bitcoin หรือ Ethereum หากพวกเขาถือครองสินทรัพย์ยาวนานกว่า 1 ปี

กระทรวงการคลังของเยอรมนีได้แก้ไขนโยบายสกุลเงินดิจิทัลบางส่วน โดยเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าการขาย Bitcoin หรือ Ethereum นั้นไม่จำเป็นต้องเสียภาษีส่วนบุคคลหากบุคคลถือครองสินทรพย์มายาวนานกว่า 1 ปี โดยเรื่องนี้ได้เผยแพร่อย่างเป็นทางการจากกระทรวงการคลังโดยตรง

หลังจากร่วมมือกับหน่วยงานด้านภาษีสูงสุดของรัฐสหพันธรัฐ ฝ่ายนิติบัญญัติตัดสินใจให้การขาย BTC และ ETH นั้นปลอดภาษีหากทรัพย์สินเหล่านั้นถูกกักไว้นานกว่า 12 เดือน โดยนโยบายนี้จะมีผลบังคับใช้แม้ว่าจะมีการใช้สกุลเงินดิจิทัลสำหรับการ staking หรือ lending ก็ตาม

“สำหรับบุคคลทั่วไปการขาย BTC และ  ETH ที่ซื้อมา นั้นไม่ต้องเสียภาษีหลังจากหนึ่งปี”

ก่อนหน้านี้ กระทรวงได้กล่าวว่าสินทรัพย์ดิจิทัลต้องถูกเก็บไว้เป็นเวลา 10 ปีจึงจะได้รับการยกเว้นภาษี ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่กระทรวงมีการพูดถึงเรื่องดังกล่าวหลังจากเหตุการณ์ครั้งก่อน

เจ้าหน้าที่ให้คำมั่นว่าจะจัดการกับนโยบายการเก็บภาษีสินทรัพย์ดิจิทัลและขจัดปัญหาที่เกิดขึ้น ในการดำเนินการดังกล่าว พวกเขาจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานด้านภาษีของรัฐบาลกลางและสถาบันของรัฐบาล

“แน่นอน การเผยแพร่จดหมาย BMF อย่างเป็นทางการที่กำลังจะออกมานั้นไม่ใช่จุดสิ้นสุดของการอภิปรายในหัวข้อนี้ แต่เป็นผลลัพธ์ชั่วคราวที่จะช่วยให้การพัฒนาโลกคริปโตเป็นไปอย่างรวดเร็ว พร้อมทำให้มั่นใจได้ว่ากระทรวงยังคงใส่ใจอยู่เสมอ จดหมายเพิ่มเติมเกี่ยวกับภาระผูกพันในการร่วมมือและการบันทึกอยู่ในระหว่างดำเนินการ” 

เยอรมนีได้รับความสนใจจากอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัลเป็นอย่างมากเนื่องจากผลการศึกษาของ Concub เมื่อเร็ว ๆ นี้คาดว่าเขตยุโรปเป็นประเทศที่เป็นมิตรกับการเข้ารหัสลับมากที่สุดในโลกสำหรับไตรมาสที่ 1 ปี 2022 โดยบริษัทเน้นย้ำแนวทางเชิงบวกของเยอรมนีในภาคส่วนนี้และจำนวนสถาบันทางการเงินในท้องถิ่นที่พร้อมจะก้าวกระโดด

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Sparkasse กลุ่มการเงินชั้นนำในประเทศได้ให้บริการสกุลเงินดิจิทัลแก่ฐานผู้ใช้ซึ่งประกอบด้วยผู้คนประมาณ 50 ล้านคนอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย