<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk กล่าวสนับสนุน Crypto เชื่อ “ดีกว่าเงินสด”  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk เป็นหนึ่งคนที่สนับสนุนคริปโตมาตลอด โดยปีที่แล้วที่เขาได้พูดถึงคริปโตนั้นส่งผลต่อราคาของเหรียญคริปโตนั้น ๆ มากทีเดียว แน่นอนว่า เขาได้ทำการโพสต์ทวิตเตอร์ในแนวว่า คริปโตนั้นดีกว่าเงิน fiat ซึ่งทำให้หลายคนไม่ค่อยพอใจ

จุดเริ่มต้นมาจากการที่ Musk ได้เริ่มตอบกลับเทรดของทวิตเตอร์ ซึ่งขณะนั้นเขากำลังพูดถึงเทคโนโลยีและคริปโตอยู่

“การต่อสู้ที่แท้จริงอยู่ระหว่าง เงิน fiat และคริปโต ผมเลือกที่จะสนับสนุนอย่างหลัง”

หลังจากทวีตของเขาเมื่อปีที่แล้ว ราคาของ bitcoin ก็ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากทวีตดังกล่าวนั้นชี้ให้เห็นว่า Elon Musk ได้ให้การสนับสนุนคริปโต

Elon Musk ไม่ใช่คนที่พึ่งจะหันมาสนใจคริปโต

Elon ทำให้ชุมชนคริปโตทั้งหมดมีความสุขกับทวีตที่พูดถึงคริปโตแทบทุกครั้ง ในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 Elon เขากล่าวว่าการถือ bitcoin นั้นดีกว่าการถือเงินสดทั่วไปเล็กน้อย

“อย่างไรก็ตาม เมื่อสกุลเงิน fiat มีผลประโยชน์ติดลบ มีแต่คนโง่เท่านั้นที่จะไม่มองหาทางเลือกอื่น”

อย่างไรก็ตาม Elon ไม่ได้ขายหรือซื้อ bitcoin ในช่วงสี่ไตรมาสที่ผ่านมา แต่การถือครอง bitcoin ของเขายังคงไม่เปลี่ยนแปลง ณ เดือนกุมภาพันธ์ Tesla ถือครอง bitcoin มูลค่ามากกว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์

และในการยื่นรายงานผลประกอบการต่อ SEC เมื่อเร็ว ๆ นี้ Tesla อ้างว่า บริษัทเชื่อมั่นในศักยภาพในระยะยาวของสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงก่อนหน้านี้ในเดือนมกราคม 2021  Tesla ยังกล่าวด้วยว่า บริษัทกำลังมองหาการกระจายพอร์ตการลงทุนไปยังสินทรัพย์ดิจิทัล ทองคำแท่ง และสินทรัพย์อื่นๆ เพื่อปรับปรุงเกมการลงทุนของพวกเขา

“เราเชื่อในศักยภาพระยะยาวของสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งในด้านการลงทุนและเป็นทางเลือกที่มีสภาพคล่องแทนเงินสด” “เราอาจเพิ่มหรือลดการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลเมื่อใดก็ได้ ตามความต้องการของธุรกิจและจากมุมมองของตลาดและสภาพแวดล้อม”