<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา DOGE พุ่งกว่า 98.5% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา หลังจากการเข้าซื้อกิจการ Twitter ของ Elon Musk

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ซีอีโอของ Tesla มหาเศรษฐีชื่อดัง Elon Musk ได้ทำการเข้าซื้อกิจการ Twitter เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ทำให้นักลงทุน Dogecoin ต่างชื่นใจ ด้วยการที่ราคา DOGE พุ่งขึ้นแรงถึง 62% ท่ามกลางการคาดเดาว่าการซื้อ Twitter ของ Musk จะเป็นผลบวกต่อโทเค็นมีมขวัญใจมหาชน

ในส่วนของราคาของ DOGE ที่พุ่งขึ้นเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ก็น่าจะเกิดจากการที่ Elon Musk เปลี่ยน Twitter  Bio ของเขาเป็น “Chief of Twit” – ในวันเดียวกับที่เขาไปเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ในซานฟรานซิสโกของ Twitter ก่อนที่จะปิดข้อตกลงอย่างเป็นทางการในฐานะเจ้าของคนใหม่ในวันที่ 28 ตุลาคม

อย่างไรก็ดีในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ราคาของ DOGE ได้เพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 98.5% และในขณะที่มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $0.119  ตามราคาที่แสดงอยู่ในหน้าเว็บ CoinGecko

นั้นหมายความว่า 62% ของผู้ถือ DOGE ยังคงอยู่ในโหมด “กำไร” ได้ตามข้อมูลจากแพลตฟอร์มด้านบล็อคเชน IntoTheBlock ซึ่งสามารถพลิกแซงผู้ถือ Bitcoin (BTC)และ Ethereum (ETH)ที่ 54% และ 57% ตามลำดับ

นอกเหนือจากนั้นเหตุการณ์ดังกล่าวยังช่วยกระตุ้นให้มูลค่าตลาดของ DOGE แซงหน้า มูลค่าตลาดเหรียญคริปโตชั้นำอย่าง Cardano และ Solana อีกด้วย จนมูลค่าของ Doge เองได้กลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับ 8 ของโลกด้วยมูลค่าตลาด 16.3 พันล้านดอลลาร์ตามข้อมูลของ CoinGecko 

ความเชื่อมโยงระหว่างการซื้อกิจการ Twitter ของ Musk กับราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลของ DOGE นั้นไม่น่าแปลกใจ เนื่องจากนักลงทุน Dogecoin จำนวนมากมีความหวังสูงสำหรับ Musk หรือที่ชุมชน dogecoin มักเรียก Musk ว่า “The Dogefather” – ด้วยความคาดหวังว่าจะรวม Dogecoin เข้ากับ Twitter ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง

ที่มา : cointelegraph