<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Crypto.com เผย แค่เผลอโอนเหรียญ ETH มูลค่า 4 ร้อยล้านดอลลาร์ผิดเฉย ๆ ไม่ได้ตั้งใจทำคนแตกตื่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระดานเทรด Crypto.com ได้ทำการโอนเหรียญ Ethereum ประมาณ 320,000 ETH หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 4 ร้อยล้านดอลลาร์ ไปยังกระดานเทรด Gate.io เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม

ซึ่งข้อมูลดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกมาทาง Twitter เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยผู้ใช้งานบัญชี Twitter ที่ใช้ชื่อว่า Conor ได้ทำการทวีตว่าทำไมเหรียญ Ethereum จำนวนมากถึงถูกโอนออกจากกระดานเทรด Crypto.com เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน

นาย Kris Marszalek CEO ของกระดานเทรด Crypto.com ได้บอกว่า เป็นการโอนผิดที่มาจากฝีมือของมนุษย์ โดยนาย Marszalek ได้กล่าวว่า ลูกทีมของเขาได้โอน Ethereum ประมาณ 80% เงินสำรองของกระดานเทรดผิดพลาดไปยังกระดานเทรด Gate.io ซึ่งเป็นกระดานเทรดที่เคยทำงานร่วมกันมาก่อน

โดยจริง ๆ แล้ว เหรียญ Ethereum จำนวนนั้นควรจะถูกโอนไปยังที่อยู่ของ Cold Wallet ของทางกระดานเทรด Crypto.com

นาย Kris Marszalek ได้ออกมาเสริมว่าเหรียญ Ethereum ทั้งหมดได้รับการกู้คืนมาแล้ว

“การโอนเหรียญ Ethereum ที่ผิดพลาดได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม โดยได้โอนไปยังบัญชีของ Gate.io แต่ในวันถัดมาทางกระดานเทรดก็ได้ดำเนินการถอนเงินกลับไปยัง Cold Wallet ของกระดานเทรดทั้งแล้ว”

เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นในช่วงเดียวกันกับความไว้วางใจในกระดานเทรดแบบ Centralized ลดลง เนื่องจากมีเหตุการณ์การล้มละลายของกระดานเทรด FTX ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานใส่ใจมากขึ้นว่ากระดานเทรดจะจัดกากองทุนสำรองของตนเองอย่างไร

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ข้อผิดพลาดเพียงครั้งเดียวของกระดานเทรด Crypto.com โดยเมื่อปีที่แล้ว พนักงานของกระดานเทรดได้ทำการโอนผิดให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นเงินจำนวนมากกว่า 7 ล้านดอลลาร์ และต่อมาทางบริษัทก็ฟ้องบุคคลนั้นเพื่อขอคืนเงิน

Source: The Block