<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Tether ลั่น “ผมรัก Bitcoin แต่รับไม่ได้กับเหรียญมีม”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Paolo Ardoino ซีอีโอของบริษัท Tether ผู้ออก USDT เหรียญ Stable coin ที่ถือเป็นอันดับ 1 ของโลก  ได้กล่าวให้สัมภาษณ์ที่งานประชุม Bitcoin conference ในกรุงปราก โดยเขาได้ยกย่อง Bitcoin แบบสุดโต่ง ซึ่งสอดคล้องกับการที่บริษัท Tether ยังคงเพิ่ม Bitcoin เข้าไปในทุนสำรองของบริษัทอย่างต่อเนื่อง

Paolo Ardoino ได้ชื่นชม Bitcoin ว่ามีความพิเศษเฉพาะตัวท่ามกลางสกุลเงินดิจิทัลเหรียญอื่น ๆ กว่า 14,000 ตัว โดยซีอีโอของ Tether เน้นย้ำว่า BTC เป็นสกุลเงินดิจิทัลเพียงหนึ่งเดียวที่กระจายอำนาจอย่างแท้จริง

ในงานประชุมที่จัดขึ้น ชายคนนี้กล่าวว่า “Bitcoin เป็นตัวอย่างเดียวของสกุลเงินที่ถูกควบคุมโดยคณิตศาสตร์เท่านั้น และปัจจัยพื้นฐานของ Bitcoin ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ต่างจากสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ ที่มีความเป็นศูนย์กลางมากกว่า”

ในคริปโตเคอร์เรนซีประเภทอื่น ๆ เราจะเห็นนักพัฒนาเข้ามาเป็นจำนวนมากทุกเดือน พวกเขามักจะออกเวอร์ชันซอฟต์แวร์ใหม่ หรือปรับเปลี่ยนนโยบายทางการเงินของเหรียญ อย่าง วิธีที่พวกเขาจัดการกับปัญหาเงินเฟ้อ และพวกเขาก็ยังคงเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ อยู่เสมอ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าปัจจัยพื้นฐานของเหรียญเหล่านั้นมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

แต่สำหรับ Bitcoin (BTC) จะแตกต่างออกไป โดยจะมี Bitcoin ทั้งหมด 21 ล้านเหรียญเท่านั้น และจะมีการ Halving หรือลดปริมาณการผลิดบิตคอยน์เกิดใหม่ลงครึ่งนึงทุก ๆ 4 ปี จนกว่า Bitcoin ทั้งหมด 21 ล้านเหรียญ จะถูกขุดออกมาจนหมด

หากพูดถึง Bitcoin ในปัจจุบัน มันทำให้เรารับรู้ถึงความมั่นคง มันเหมือนกับนาฬิกาที่เดินไปตลอดเวลา เมื่อพูดถึงสิ่งที่ไม่มีใครสามารถหยุดยั้ง และความกระจายอำนาจ คงมีเพียงแค่ Bitcoin ตัวเดียวเท่านั้น ในมุมมองของ Paolo Ardoino

นอกจากนี้ Paolo Ardoino ยังให้ความเห็นถึง Altcoin บางกลุ่มอย่าง memecoin ว่า เขาไม่ชอบเหรียญมีม โดยให้เหตุผลว่า Memecoins อยู่ในตำแหน่งที่ตรงข้ามกับ Bitcoin อย่างสิ้นเชิง 

อย่างไรก็ตาม Ardoino กล่าวทิ้งท้ายว่า “ผมชอบภาพมีม ฮาๆ บนอินเทอร์เน็ตนะ แต่ว่าผมไม่ชอบเหรีญมีมบนโลกคริปโต”

ที่มา:bitcoinsistemi