<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวเน็ตจับพิรุธ ! Stock-to-Flow โมเดลทำนายราคา Bitcoin ของ PlanB อาจมีการแก้ไขเพื่อให้ทายแม่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่านักวิเคราะห์ชื่อดังของวงการคริปโต PlanB ซึ่งได้สร้างโมเดลทำนายราคาสุดแม่น Stock-to-Flow เพื่อเป็นตัวช่วยหนึ่งในการทำนายราคา Bitcoin นั้น

ล่าสุดจะเพิ่งถูกผู้ใช้ Reddit รายหนึ่งจับพิรุธได้เกี่ยวกับสิ่งที่เขาค้นพบเกี่ยวกับโมเดล Stock-to-flow โดยเขาโพสต์ตั้งข้อสังเกตว่า

“ย้อนกลับไปในวันที่ 31 ต.ค. 2020 PlanB ได้แก้ไขข้อมูลภายในของโมเดล Stock-to-flow เพื่อช่วยให้ข้อมูลราคาของโมเดลทำนายราคาเปลี่ยนกลายเป็นแถบสีน้ำเงิน”

และเขายังกล่าวต่ออีกว่า “ผมไม่มีปัญหากับใครก็ตามที่อัปเดตโมเดลตามข้อมูลใหม่ แต่เราไม่ควรนำโมเดลดังกล่าวนี้ไปใช้ทำนายราคา Bitcoin ในอนาคตได้อีกต่อไป เพราะเราไม่สามารถปรับเปลี่ยนโมเดลอยู่ตลอดเวลาและอ้างว่าทำนายราคาได้แม่นยำ

แต่ตอนนี้ s2f ตกอยู่ในความโกลาหลอีกครั้ง ผมเชื่อว่าเขาจะต้องแก้ไขข้อมูลภายในของโมเดลนี้อีกครั้งในเร็วๆ นี้ และอ้างว่าราคายังมีการเคลื่อนไหวไปตามการคาดการณ์ของเขา”

เนื่องจากข้อมูลที่เปลี่ยนแปลงใหม่ทำให้ชาวเน็ตเลยจับสังเกตในครั้งนี้ แต่อย่างไรก็ดีชาวเน็ตก็สันนิษฐานว่า อาจจะเป็นตัว PlanB เองที่เปลี่ยนข้อมูลในครั้งนี้ด้วยตัวเอง

ผู้ใช้บางรายก็ได้ออกมาคอมเมนต์ค่อนข้างไปในเชิงลบเช่น

“เขาปล่อยโมเดลออกมามากมายและหวังว่าหนึ่งในนั้นจะถูก บิงโก! เรียกตัวเองว่าเป็นอัจฉริยะและเสาะหาผู้ติดตาม”

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : reddit