<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum รอดแล้ว! ก.ล.ต.สหรัฐฯ ยุติการสอบสวน ETH2.0 จะไม่มีการตั้งข้อหาว่าเป็น ‘หลักทรัพย์’ อีกต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ได้ยุติการสอบสวน Ethereum 2.0 แล้ว ตามประกาศล่าสุดจาก Consensys ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Metamask โดย SEC จะไม่มีการดำเนินคดีอีกต่อไป พร้อมชี้แจงว่าการขาย ETH ไม่ใช่การทำธุรกรรม ‘หลักทรัพย์’

Consensys ประกาศว่า “นี่เป็นชัยชนะครั้งสำคัญ” สำหรับนักพัฒนาและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Ethereum เพราะการยุติการสอบสวนครั้งนี้ช่วยขจัดความคลุมเครือ ที่อาจส่งผลกระทบต่อการเติบโตของ Ethereum

การตัดสินใจของ ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) เกิดขึ้นหลังจากที่ Consensys ส่งจดหมายโต้แย้งว่า การอนุมัติกองทุน Spot Ethereum ETF ล่าสุด บ่งชี้ว่า ETH ไม่ใช่ ‘หลักทรัพย์’ และ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ควรยุติการสอบสวน ส่วนสาเหตุในการยุติการสอบสวนของ SEC น่าจะเป็นผลมาจากการพิจารณาว่า ETH เป็น ‘สินค้าโภคภัณฑ์’ เช่นเดียวกับ BTC และยังหมายความว่าจะไม่มีการฟ้องร้องทางกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ทุกอย่างดูเหมือนกำลังจะไปได้ดี แต่ Consensys ยังคงยืนยันถึงความต้องการแนวทางการกำกับดูแลที่ชัดเจน สำหรับบริการต่าง ๆ อย่างเช่น MetaMask Swaps และการ Staking  โดยทีมงานของ Consensys ยังคงเฝ้ารอความชัดเจนที่มากขึ้นจาก SEC เกี่ยวกับกฎระเบียบในอุตสาหกรรมคริปโต