<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Altcoin ตัวหนึ่งราคาพุ่งขึ้นกว่า 60% ในวันเดียว ท่ามกลางความต้องการสมาร์ทโฟนของ Solana  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Helium Mobile (MOBILE) เครือข่ายโทรศัพท์แบบ Decentralized Finance ( DeFi) บนบล็อกเชน Solana (SOL) มีราคาพุ่งขึ้นกว่า 60% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นจากราคาต่ำสุดที่ 0.0042 ดอลลาร์ ในวันอาทิตย์ และพุ่งแตะที่ 0.0067 ดอลลาร์ในขณะที่รายงาน

การพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วนี้เกิดขึ้น หลังจาก  Helium Mobile ได้มีการประกาศในช่วงต้นสัปดาห์ว่า อุปกรณ์ Outdoor hotspots ซึ่งผู้บริโภคสามารถใช้ร่วมสร้างเครือข่ายและรับโทเค็น MOBILE เป็นรางวัล ได้ถูกขายหมดแล้ว

“Outdoor hotspots หมดแล้ว แต่ไม่ต้องกังวล indoor hotspots ยังมีวางจำหน่ายอยู่…”

โดยทาง Helium Mobile ยังได้มีการประกาศแผนเปิดตัวบริการโทรศัพท์มือถือแบบรายเดือนในราคา 20 ดอลลาร์ทั่วสหรัฐฯ ซึ่งต่อยอดมาจากการเริ่มทดลองจากการใช้บริการโทรศัพท์มือถือโดยใช้เสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือที่ไมอามี

Helium กล่าวว่า บริการดังกล่าว ประหยัดกว่าแพ็คเก็จผู้ให้บริการรายใหญ่แบบเดิม เนื่องจากโมเดลของพวกสามารถเขาใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานที่เป็นของบุคคล นั่นหมายความว่า ผู้ใช้จะสามารถรับโทเค็น MOBILE เป็นรางวัลสำหรับการแชร์ข้อมูลได้ ทั้งนี้บริษัทได้ร่วมมือกับ T-Mobile ยักษ์ใหญ่ในด้านโทรคมนาคมเพื่อให้ผู้ใช้บริการเข้าถึงเครือข่าย 5G ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ

นอกจากนี้ผู้ที่ซื้อ Saga โทรศัพท์รุ่นเรือธงที่รองรับคริปโตของบริษัทที่อยู่เบื้องหลัง Solana ยังจะได้รับสิทธิ์ใช้บริการ Helium Mobile ฟรี 1 เดือนอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม Solana ประกาศล่าสุดว่าได้ขายโทรศัพท์ Saga หมดแล้ว …

“Saga หมดแล้ว! คำพูดที่ไม่สามารถบรรยายได้ว่าเราซาบซึ้งกับการสนับสนุนของพวกคุณมากเพียงใด พวกเราไม่มีอะไรเลยหากปราศจากชุมชนที่ยอดเยี่ยมนี้ แม้ว่าทริปสองสามวันนี้จะถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ของเรา แต่เราก็ตื่นเต้นกับอนาคต โปรดติดตามต่อ”

ที่มา: dailyhodl