<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cold Wallet ของ FTX มีการย้ายเหรียญคริปโตกว่า 10 ล้านดอลลาร์ไปยังเครือข่าย Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์มข่าวกรอง Wu Blockchain กล่าวว่ามีการทำธุรกรรมเกิดขึ้นบน Solana address ซึ่งระบุว่าเป็น Cold wallet ของ FTX โดยแพลตฟอร์มระบุว่าเหรียญคริปโต เช่น LINK, SUSHI, LUNA และ YFI ถูกโอนไปยัง Ethereum wallet ผ่าน blockchain bridge อย่าง Wormhole

แพลตฟอร์ม Wu ตั้งข้อสังเกตว่าการโอนยังคงมีอยู่เรื่อย ๆ โดยเริ่มโอนมาตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม จนตอนนี้มีการโอนรวมกันมูลค่ามากกว่า 10 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทางแพลตฟอร์มคาดว่าการเป็นโอนเพื่อรวม wallet เข้าด้วยกัน

นอกจากนี้ ข้อมูลจากแพลตฟอร์มข่าวกรอง Arkham แสดงให้เห็นว่าพอร์ตของ FTX ถือคริปโตมากกว่า 675 ล้านดอลลาร์ โดยได้ถือเหรียญ FTT ซึ่งเป็น Native Token ของกระดานเทรด FTX ไว้ประมาณ 259 ล้านดอลลาร์ และถือ Bitcoin ไว้ที่ประมาณ 100 ล้านดอลลาร์

กระดานเทรด FTX ได้ถือ Ethereum ไว้ประมาณ 17.3 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนับสินทรัพย์ที่มีมูลค่ามากที่สุดอันดับ 7 ตามข้อมูลจาก Arkham นอกจากนี้ยังมี LINK, SUSHI, LUNA และ YFI ซึ่งเป็นเหรียญที่อยู่ในข่าวล่าสุด

บริษัท FTX ได้พยายามฟื้นฟูบริษัทตั้งแต่เหตุการณ์การล้มละลายที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมา โดยผู้ใช้งานบางคนคิดว่าการโอนครั้งล่าสุดเป็นหนึ่งในการพยายามฟื้นฟูบริษัท ซึ่งมีลูกค้าจำนวนนับไม่ถ้วนที่ได้รับผลกระทบและสูญเสียเงินจำนวนมาก โดยผู้ใช้งานบางรายเชื่อว่าการปรับมาเปิดใช้งานของกระดานเทรดจะช่วยบรรเทาความเสียหายของลูกค้าได้

เมื่อเร็ว ๆ นี้ กระดานเทรด FTX ได้ว่าจ้างบริษัท Galaxy ซึ่งเป็นบริษัทคริปโตในสหรัฐเพื่อช่วยป้องกันความเสี่ยงจากการถือสินทรัพย์คริปโตของบริษัท โดยจากรายงานระบุว่าการป้องกันความเสี่ยงจะช่วยให้กระดานเทรด FTX ลดความเสี่ยงจากการเคลื่อนไหวของราคาที่กะทันหันก่อนการขาย
Source: Coinedition