<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯ กำลังยื่นฟ้อง Binance อย่างจริงจัง เราควรกังวลหรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าความคืบหน้าในคดีแพ่งของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ที่ได้ฟ้องร้องทาง Binance

โดยคณะกรรมาธิการได้ยื่นคำร้องปิดผนึก ไปในวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยได้ยื่นคำร้องต่อผู้พิพากษาของรัฐบาลกลาง ซึ่งเป็นจดหมายปิดผนึกในคดีกับทาง Binance, Binance.US และ Binance CEO อย่าง Changpeng Zhao

ถึงแม้ว่าในตอนนี้ทาง Binance ยังไม่มีการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด และทางอดีตหัวหน้าของ SEC อย่าง John Reed Stark ได้ให้ความเห็นว่า การเคลื่อนไหวของคณะกรรมาธิการในการยื่นเอกสารปิดผนึกต่อ Binance ในครั้งนี้ อาจจะมีความเชื่อมโยงไปถึงการสอบสวนในคดีอาญาที่ดำเนินการอยู่กับทางกระทรวงยุติธรรม (DOJ)

“ในความคิดของฉัน ถึงแม้ว่านี่จะเป็นเพียงแค่การคาดเดา แต่ฉันคิดว่าการยื่นฟ้องต่อศาลของ SEC ดูเหมือนว่าจะมีอะไรปิดบังไว้อยู่ และมีแนวโน้มที่จะกระทบต่อข้อกล่าวหาในคดีที่เกี่ยวกับการฟองเงินของทาง Binance หรือว่า อาจจะเกี่ยวข้องกับคดีทางอาญาอื่นๆ”John Reed Stark กล่าว

โดยในช่วงที่ผ่านมา Binance ไม่ได้โดยโจมตีทางด้านกฎหมายมาสักพักแล้ว โดยปกติแล้ว กระดานเทรดคริปโต มักจะตกเป็นเป้าหมายอยู่หลายครั้งในสหรัฐฯ โดยเฉพาะการสอบสวนจากความมั่นคงแห่งชาติของ DOJ ในข้อหาละเมิดการต่อต้านการฟอกเงิน (AML)

และถึงแม้ว่า Binance ไม่น่าจะคัดค้านเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของ SEC เพราะอาจจะกังวลว่า จะโดนกล่าวหาทางอาญาได้ และมีความพยายามที่จะปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์โลกอย่างเช่นการคว่ำบาตรทางการเงินระหว่างประเทศด้วย

โดยเมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา Binance โดนธนาคารรัสเซียคว่ำบาตรออกจากการบริการชำระเงินแบบ P2P โดยเจ้าหน้าที่จากตลาดแลกเปลี่ยน ได้ระบุว่าการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อแก้ไขและอุดช่องว่างในระบบการเงินในประเทศอีกด้วย

ที่มา: Dailycoin