<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พบเจ้ามือรายใหญ่โอน XRP จำนวนกว่า “300 ล้านโทเค็น!” ออกจาก Binance สิ่งนี้บอกอะไรได้บ้าง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าท่ามกลางความผันผวนของตลาดคริปโต ก็ได้มีการเคลื่อนไหวที่น่ากังวลครั้งใหญ่เกิดขึ้น หลังพบเจ้ามือรายใหญ่ได้ทำโอนโทเค็น XRP จำนวนมากถึง 300 ล้านโทเค็น หรือเกือบ 130 ล้านดอลลาร์ จาก Binance ไปยัง Wallet นิรนาม

ซึ่งหลังจากที่รายงานดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ชุมชนก็ได้มีการคาดเดากันไปอย่างมากว่าเจ้าของ Wallet ดังกล่าวมีจุดประสงค์อะไรกันแน่

โดยบางคนบอกว่า Binance อาจกำลังปรับโครงสร้างสินทรัพย์ภายใน ขณะที่บางคนก็คาดเดาว่า Ripple อาจใช้บริการทางการเงินของบุคคลที่สามในการจัดการค่าใช้จ่ายทางกฎหมายท่ามกลางคดีความที่ยังคงดำเนินอยู่กับ SEC

เพราะว่าในตอนนี้ Ripple ซึ่งเป็นบริษัทเจ้าของ XRP กำลังเผชิญหน้าทางกฎหมายกับ SEC ที่กล่าวหาว่าซีอีโอของบริษัทละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐแคลิฟอร์เนียอยู่ ซึ่งกำลังได้รับความสนใจจากโลกของคริปโตเพราะอาจส่งผลกระทบต่อภูมิทัศน์ของกฎระเบียบในอนาคตได้

อีกทฤษฎีหนึ่งที่ได้รับความสนใจมากขึ้นก็คือ การโอนครั้งนี้อาจเป็นการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์ของนักลงทุนสถาบันที่รวบรวมการถือครอง XRP ของตนไว้ ซึ่งถ้าหากเป็นจริง ก็ถือเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงความต้องการ XRP ของสถาบันที่เพิ่มมากขึ้น แม้จะต้องเผชิญกับความท้าทายด้านกฎระเบียบอย่างต่อเนื่องก็ตาม

อย่างไรก็ตาม จนกว่าจะมีข้อมูลเพิ่มเติม เจตนาที่แท้จริงเบื้องหลังการโอนครั้งใหญ่ครั้งนี้ก็ยังคงคลุมเครือต่อไป

ที่มา: CoinEdition