<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โผล่กระเป๋าเงินปริศนาได้รับเหรียญ​ SHIB จำนวน 2 แสนล้านเหรียญจาก ‘Voyager’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่มีการเผยแพร่รายงานว่า เจ้ามือ Shiba Inu ได้ทำการโอนเหรียญ SHIB จำนวน 3.8 ล้านล้านไปยังกระเป๋า 2 รายที่ไม่รู้จักกัน ล่าสุด Lookonchain แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลบนเครือข่าย ได้สังเกตเห็นว่า Voyager ผู้ให้บริการสินเชื่อคริปโตที่ล้มละลาย ดูเหมือนกำลังจะย้ายเหรียญ SHIB จำนวนมากไปยังกระเป๋าที่ไม่รู้จักกันอย่างจงใจ

ทั้งนี้เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวที่ถูกกล่าวหาของ Voyager นั้นยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่อ้างอิงจากการคาดการณ์ที่มีความเป็นไปได้ว่าเป็นแผนการของ Voyager ที่ล้มละลายกำลังเปิดกลับมาให้ลูกค้าสามารถถอนเงินออกได้อีกครั้ง

การเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกในการถอน

โพสตทวีตล่าสุดจาก Lookonchain เปิดเผยว่าเจ้าหนี้ของ Voyager จะสามารถเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลของตนได้ ซึ่งรวมถึง Shiba Inu โดยข้อเสนอดังกล่าวจะมีอายุระหว่างวันที่ 20 มิถุนายนถึงวันที่ 5 กรกฎาคม

ข้อเสนอการเปิดให้ถอนเงินล่าสุดของ Voyager เกิดขึ้น หลังจากที่ Voyager ได้ระงับการหยุดรับฝากและถอนเงินทั้งหมดเมื่อสิ้นเดือนกรกฎาคม ปี 2022

SHIB จำนวน 287,000 ล้านเหรียญถูกโอนไปยังกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จัก

นอกจากนี้ Lookonchain ยังแชร์ลิงก์จาก Ethereum blockchain explorer  เพื่อเปิดเผยให้เห็นถึงธุรกรรมการโอนล่าสุดของ Voyager

ตามข้อมูลที่ได้รับจาก Ethereum blockchain explorer พบว่า ธุรกรรมล่าสุด จำนวน 4 รายการ ล้วนเป็นการโอนเหรียญ Shiba Inu ทั้งหมด ซึ่งจำนวนการโอนในแต่ละธุรกรรมนั้นเป็นการโอนโทเค็น Shib จำนวน 70 พันล้าน ซึ่งโทเค็นเหล่านี้ถูกโอนจากที่อยู่ที่มีการระบุว่า ‘Voyager 1’ ไปยังกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จัก จากธุรกรรม 4 รายการทำให้จำนวนเหรียญที่โอนออกไปทั้งหมดเป็นตัวเลขอยู่ที่ประมาณ 287,000 ล้านเหรียญ

นอกจากนั้น Etherscan ยังเปิดเผยอีกว่าโทเค็น SHIB ประมาณ 2 พันล้านเหรียญถูกย้ายไปยังกระเป๋าที่ไม่รู้จักและกระดานแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจอื่น ๆ จากกระเป๋าเงินและกระดานเทรดที่มีชื่ออย่าง Coinbase, Hotbit และ Binance

ที่มา: timestabloid