<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

6 เหตุผลที่คุณควรลงทุนใน Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คริปโตเตอร์เรนซี เป็นสินทรัพย์ทางการเงินที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วโลกเป็นอย่างมาก สกุลเงินดิจิทัลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Bitcoin, Ethereum และโทเค็นสกุลอื่น ๆ ได้แสดงศักยภาพในการเติบโตและการประยุกต์ใช้ ทำให้คริปโตกลายมาเป็นตัวเลือกในการลงทุนที่น่าสนใจ

และต่อไปนี้ คือ 6 เหตุผลว่าทำไมนักลงทุนถึงควรลงทุนในคริปโต

ศักยภาพในการเติบโตที่สูง

คริปโตได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการเติบโตอย่างโดดเด่นในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ราคาของคริปโตตัวแรกอย่าง Bitcoin พุ่งทะยาน ทำให้นักลงทุนกลุ่มแรกได้รับผลตอบแทนจำนวนมาก

แม้ว่าศักยภาพในอดีตจะไม่สามารถการันตีผลลัพธ์ในอนาคตได้ แต่ความสนใจจากนักลงทุนสถาบันและการประยุกต์ใช้ในการเงินกระแสหลัก แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มของตลาดที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง นำไปสู่ผลตอบแทนแก่นักลงทุน

ประโยชน์จากการกระจายความเสี่ยง

การเพิ่มคริปโตลงในพอร์ตสามารถมอบประโยชน์จากการกระจายความเสี่ยงได้ จากการที่คริปโตมีความสัมพันธ์ทางราคากับสินทรัพย์ดั้งเดิมอย่างตราสารหนี้และหุ้นอยู่

การลงทุนในคริปโตยังช่วยลดความเสี่ยงโดยรวมของพอร์ตจากการป้องกันความผันผวนของตลาด ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการรักษาความสมดุล

การทำธุรกรรมไร้พรมแดนและการเข้าถึงการเงิน

คริปโตสามารถทลายกำแพงทางภูมิศาสตร์ด้วยการทำให้ผู้ใช้งานสามารถทำธุรกรรมแบบไร้พรมแดนได้ ซึ่งมีประโยชน์ต่อธุรกิจนานาชาติและบุคคลทั่วไปในการทำการค้าระหว่างประเทศ

นอกจากนี้ คริปโตยังสามารถมอบประโยชน์ให้แก่ผู้ที่ไม่ได้เปิดบัญชีธนาคารได้ ด้วยการให้บริการทางการเงินผ่านสมาร์ทโฟน ซึ่งจะนำไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจในภูมิภาคที่ด้อยโอกาสได้

ความก้าวหน้าทางนวัตกรรมและเทคโนโลยี

การลงทุนในคริปโต ทำให้นักลงทุนมีส่วนร่วมในการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนที่มีประสิทธิภาพในการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมต่าง ๆ ตั้งแต่การจัดการ Supply chain ไปจนถึงสาธารณสุข 

การมีอุปทานจำกัดและการป้องกันความเสี่ยงต่อภาวะเงินเฟ้อ

คริปโตหลายสกุลมีการจำกัดอุปทานทำให้สามารถป้องกันภาวะเงินเฟ้อได้ ต่างจากเงินเฟียตที่มักตกเป็นประเด็นจากนโยบายของรัฐบาล

การที่คริปโตป้องกันภาวะเงินเฟ้อได้ ทำให้สินทรัพย์นี้สามารถรักษามูลค่าการลงทุนของนักลงทุนเมื่อเวลาผ่านไป ซึ่งมีความน่าสนใจอย่างยิ่งท่ามกลางความไม่แน่นอนและความผันผวนของเศรษฐกิจโลก

เข้าถึงได้ง่าย มีอุปสรรคในการเข้าถึงต่ำ

การเกิดขึ้นของกระดานเทรดและแพลตฟอร์มคริปโตต่าง ๆ ทำให้การเทรดและการจัดการคริปโตสามารถทำได้โดยง่าย

อย่างไรก็ตาม โทเค็นดิจิทัลมีความผันผวนที่อาจพุ่งขึ้นหรือร่วงลงได้ตลอดเวลา การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลจึงดูมีความเสี่ยงสูงแม้ว่าจะได้รับผลตอบแทนจำนวนมาก หากนักลงทุนคนใดเข้ามาลงทุนในคริปโตเป็นครั้งแรก นักลงทุนคนนั้นควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้วยการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อวางแผนการลงทุน


ที่มา: Cryptonomist