<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วอลุ่มซื้อขาย Bitcoin เริ่มลดลง เมื่อเทศกาลวันหยุดใกล้เข้ามา 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วอลุ่มซื้อขาย Crypto เริ่มลดน้อยลง หลังจากราคา Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่า 41,000 ดอลลาร์ ทำให้ตลาดมีการซื้อขายที่ลดลง โดยเป็นผลมาจากการที่นักเทรดกำลังรอการอนุมัติ Spot ETF ในสหรัฐฯ รวมถึงการเข้าสู่ช่วงเทศกาลวันหยุด ซึ่งนักลงทุนอาจมีการเทขายเหรียญทำกำไร เพื่อนำเงินมาใช้ในช่วงวันหยุด

กิจกรรมการซื้อขายคริปโตลดลงในช่วงสุดสัปดาห์ ที่ ทำให้ผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตคาดการณ์ว่า การพุ่งทำสูงสุดในปี 2023 อาจจะจบลงแล้ว 

เหรียญคริปโตพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin มีราคาลดลงต่ำกว่าระดับ 41,000 ดอลลาร์ โดยปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ 41,062 ดอลลาร์ ส่วน Ethereum ซึ่งเป็นสกุลเงินคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ก็มีราคาร่วงลงเช่นกัน อยู่ที่ระดับ 2,172 ดอลลาร์

ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา Bitcoin กระตุ้นให้ตลาดคริปโตพุ่งสูงขึ้น เนื่องจากความตื่นเต้นที่จะได้รับการอนุมัติ Spot ETF ของสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม ปริมาณการซื้อขาย Bitcoin ยังคงลดลง 60% ในสัปดาห์ที่แล้ว แม้แต่นักลงทุนในกลุ่มเจ้ามือที่ขึ้นชื่อเรื่องการสะสมคริปโตก็เริ่มมีความระมัดระวังมากขึ้นหรืออาจรอดูสถานการณ์ให้ชัดเจนก่อนตัดสินใจลงทุนเพิ่มเติม

เม็ดเงินเข้าสู่ตลาด Bitcoin ก็ลดลงอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน จาก จำนวน 45,269 BTC เหลือเป็นจำนวน 15,675 BTC  ซึ่งแสดงให้เห็นว่า กิจกรรมการซื้อขายลดลง  ในขณะที่จำนวนการเปิดสัญญาในตลาด Bitcoin Futures ก็เริ่มได้เห็นการลดลง โดย Open Interest (OI) ลดลง 9% เหลือเพียง 16.95 พันล้านดอลลาร์

ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดมองว่า ปริมาณการซื้อขายที่ลดลงนี้ เป็นการเปลี่ยนแปลงในระยะสั้นมากกว่าจะเป็นแนวโน้มในระยะยาว  ซึ่ง Shivam Thakral  CTO ของ BuyUcoin แนะนำว่า ระดับราคาของ Bitcoin และ Ethereum อาจจะยังคงอยู่ในระดับนี้ไปจนถึงช่วงเทศกาลวันหยุด 

ที่มา : coinpaprika