<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาด! XRP จะมี Market Cap ถึง 14 ล้านล้านดอลลาร์ในอนาคต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นักวิเคราะห์ได้ออกมาคาดการณ์ว่ามูลค่าของ XRP จะพุ่ง 58,000% ไปถึง 250 ดอลลาร์​ซึ่งหมายความว่า Market Cap ของเหรียญ XRP จะไปถึง 14 ล้านล้านดอลลาร์

นักวิเคราะห์ที่รู้จักกันในชื่อ The Great Matsby ได้ออกมาทวีตคาดการณ์อนาคตของเหรียญ XRP โดยได้คาดการณ์จากแพทเทิร์นที่เรียกว่า Bollinger Band squeeze

นักวิเคราะห์ชี้ให้เห็นว่า XRP กำลังเผชิญกับหนึ่งในการบีบตัวของ Bollinger Band รายเดือนที่แคบที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งมักจะเกิดขึ้นก่อนการเคลื่อนไหวของราคาที่สำคัญในอดีต

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ครั้งล่าสุดที่ XRP เกิดการบีบตัวที่คล้ายกัน ส่งผลให้ราคาเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่ง 60,000% โดยเพิ่มขึ้นจากประมาณ 0.006 ดอลลาร์เป็นระดับสูงสุดตลอดกาลใกล้กับระดับ 4 ดอลลาร์ก่อนที่จะมีการปรับฐานโดยขณะนี้ XRP มีมูลค่าซื้อขายที่ 0.44 ดอลลาร์ และการเคลื่อนไหวที่คล้ายกันจะทำให้ราคาพุ่งทะลุ 250 ดอลลาร์

การเคลื่อนไหวของราคาดังกล่าวจะทำให้ Matket Cap ของ XRP เพิ่มขึ้นเป็น 14 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเกินกว่ามูลค่าตลาดของสกุลเงินดิจิทัลในปัจจุบันที่ 2.1 ล้านล้านดอลลาร์ การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจะทำให้มูลค่าตลาดของ XRP สูงกว่าบริษัท Apple ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีมูลค่าตลาด 3.5 ล้านล้านดอลลาร์

ข้อมูลจาก CompaniesMarketCap ได้แสดงให้เห็นว่า Market Cap ของ XRP จะเป็นรองแค่ทองคำเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ทองคำมี Market Cap อยู่ที่ 16.1 ล้านล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์อีกรายได้เตือนว่า XRP อาจร่วงอย่างรุนแรงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าจนเหลือเพียง 0.07 ดอลลาร์ โดยเป็นการคาดการณ์ที่มาจากการใช้ทฤษฎี Elliot Wave


Source: CryptoGlobe