<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

David Solomon ซีอีโอของ Goldman Sachs ย้ำชัด! “Bitcoin อาจเป็นแหล่งเก็บมูลค่าได้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

David Solomon ซีอีโอของ Goldman Sachs เผยมุมมองต่อ Bitcoin ว่า Bitcoin อาจเป็นแหล่งเก็บมูลค่าได้ แต่ยังย้ำว่า Bitcoin ยังคงเป็นการลงทุนที่อิงกับการเก็งกำไร แต่ถึงอย่างนั้น Goldman Sachs ก็กำลังเดินหน้าขยายธุรกิจคริปโตอย่างจริงจังในปี 2024

Goldman Sachs เพิ่มการมีส่วนร่วมในตลาดคริปโตเนื่องจากความต้องการที่เพิ่มขึ้น โดยได้เสร็จสิ้นการทดสอบบน Canton Network ซึ่งออกแบบมาเพื่อการลงทุนสถาบัน การเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ลูกค้ากองทุนเฮดจ์ฟันด์แสดงความสนใจในผลิตภัณฑ์คริปโตเพิ่มขึ้น

Max Minton หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกล่าวว่า ลูกค้ารายใหญ่หลายรายของบริษัทกำลังพิจารณาคริปโต นี่เป็นผลมาจากการเปิดตัว ETF Bitcoin หลังจากในช่วงจุดสูงสุดที่ผ่านมา ซึ่งธนาคารมองว่าเป็นโอกาสในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า

ในเดือนมีนาคม Mathew McDermott หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลกของ Goldman ชี้ให้เห็นว่าบริษัทมีส่วนร่วมในระบบนิเวศของสินทรัพย์ดิจิทัล เขาได้พิจารณาการเรียกร้องการล้มละลายและการลงทุนอื่นๆ กลยุทธ์ของธนาคารยังรวมถึงการพัฒนาตลาดสำหรับสินทรัพย์โทเค็น

David Solomon ยอมรับถึงความเป็นไปได้ของเทคโนโลยีที่เป็นพื้นฐานของคริปโตเคอร์เรนซี เขาเชื่อว่ามันสามารถช่วยให้ระบบการเงินง่ายขึ้น ประเด็นที่ธนาคารกลางกำลังพิจารณาอีกประเด็นหนึ่งคือสกุลเงินดิจิทัลและอิทธิพลของพวกเขาต่อระบบการชำระเงินของโลก

Solomon กล่าวถึงความสนใจของธนาคารกลางในสกุลเงินดิจิทัลในการประชุมทางโทรศัพท์เกี่ยวกับรายได้ในเดือนเมษายน 2021 และความผันผวนของ Bitcoin ผู้ถือครองเริ่มมองว่ามันเป็นแหล่งเก็บมูลค่า

Goldman Sachs เพิ่งประกาศว่าจะดำเนินโครงการโทเค็นสามโครงการก่อนสิ้นปีนี้ โครงการเหล่านี้จะยึดตามตลาดสหรัฐอเมริกาและยุโรป ดังนั้น บริษัทจึงเตรียมพร้อมสำหรับตำแหน่งใหม่ในฐานะผู้นำในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

Goldman Sachs เข้าสู่ตลาดด้วยโต๊ะซื้อขายคริปโตในปี 2021 ความคิดริเริ่มนี้แสดงให้เห็นว่าธนาคารมีส่วนร่วมอย่างจริงจังในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล แม้ว่า Solomon จะระมัดระวังในการลดทอนการกระทำของธนาคาร แต่สิ่งหลังบ่งชี้ถึงความพยายามอย่างจงใจที่จะเข้าสู่พื้นที่คริปโต

ทั้งนี้ธนาคารเพื่อการลงทุนวอลล์สตรีทได้ทดลองใช้สกุลเงินดิจิทัล การทดสอบ Canton Network เหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการที่ใหญ่ขึ้นเพื่อปรับปรุงกรอบการทำงานสำหรับสถาบันต่างๆ ในการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล

บริษัทกำลังเพิ่มการแสดงตนในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล การลงทุนและมาตรการเชิงกลยุทธ์ของ Goldman Sachs มุ่งเน้นไปที่ความต้องการของลูกค้าและแนวโน้มของตลาด ทำให้ธนาคารเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในวงการคริปโต

Goldman Sachs กลับเข้าสู่ตลาดคริปโตอีกครั้งเนื่องจากลูกค้าจำนวนมากขึ้นขอผลิตภัณฑ์ดังกล่าว นักลงทุนรายใหญ่อย่างกองทุนเฮดจ์ฟันด์มีความสนใจในตลาดคริปโต และกิจกรรมของธนาคารก็เพื่อตอบสนองความสนใจที่เพิ่มขึ้นนี้

Max Minton ตั้งข้อสังเกตว่าลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทกำลังมองหาสินทรัพย์ที่บริษัทยังไม่ได้เสนออย่างแข็งขัน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม Goldman Sachs จึงเร่งผลิตภัณฑ์คริปโต กลยุทธ์ของธนาคารสอดคล้องกับสถานการณ์ตลาดทั่วไปและความต้องการของลูกค้า

โครงการโทเค็นในอนาคตทำให้เรานึกถึงกลยุทธ์เชิงรุกของ Goldman โครงการเหล่านี้จะกำหนดเป้าหมายความต้องการของตลาดในสหรัฐอเมริกาและยุโรป และด้วยเหตุนี้ บริษัทจึงมีตำแหน่งที่ดีในการเป็นผู้นำในตลาดโทเค็นและสินทรัพย์ดิจิทัล

ที่มา: thecoinrepublic