<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รีเซลความเร็วแสง “รองเท้า Bitcoin” ของทรัมป์ ถูกพ่อค้าหัวใสนำลงขายบน E-bay ภายในไม่กี่ชั่วโมง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 31 กรกฏาคมที่ผ่านมาทางบริษัท CIC Ventures LLC ซึ่งเป็นทีมงานของ Trump ได้ประกาศวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์รองเท้าผ้าใบ (sneaker) รุ่นลิมิเต็ดลาย Bitcoin สีส้มที่มีวางจำหน่ายเพียงแค่ 1,000 คู่เท่านั้น โดย สนน ราคาอยู่ที่คู่ละ 500 ดอลลาร์ (ประมาณ 18,000 บาท) และแต่ละคู่จะมีการตีตราระบุตัวเลขชัดเจนถึงความหายากของมัน

ทางผู้ผลิตยังได้ระบุอีกด้วยว่ามีรองเท้าจำนวน 5 ถูกเซ็นด้วยลายเซ็นของตัว Trump เองทำให้รองเท้าคู่เหล่านั้นยิ่งมีความพิเศษยิ่งขึ้นไปอีก 

ทว่าหลังจากเปิดวางจำหน่ายได้ไม่นานสินค้าก็ได้รับเสียงตอบรับถล่มทลาย และได้มีพ่อค้าหัวใสนำรองเท้า Bitcoin Sneaker ไปตั้งขายบน Ebay อย่างรวดเร็ว

ตามรายงาน เผยให้เห็นว่าปัจจุบันมีพ่อค้าจำนวน 12 รายได้ทำการโพสต์ขายรองเท้าคู่ดังกล่าว โดยมีราคาที่ต่างกันออกไปซึ่งมีคู่หนึ่งถูกตั้งราคาไว้สูงถึง $2,500 (88,000 บาท) เข้าไปแล้ว ขณะที่อีกรายหนึ่งตั้งราคาสุดเว่อร์ที่ $69,999

อย่างไรก็ตามผู้ที่สนใจไม่อาจทราบได้เลยว่าผู้ที่นำมาโพสต์นั้นเป็นผู้โชคดีที่สั่งจองสินค้าได้ทันและนำมาขายต่อ หรือเป็นมิจฉาชีพหวังหลอกเงินจากกระแสคริปโต 

นอกเหนือจากรองเท้าลาย Bitcoin แล้วทางทีมของ Trump ยังได้มีการออกรองเท้าลายอื่น ๆ ด้วยไม่ว่าจะเป็นลายธงชาติ หรือลาย Trump ชูกำปั้นซึ่งราคาของรองเท้าแต่ละลวดลายก็จะต่างกันออกไป

ที่มา : Cointelegraph