<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยืนหนึ่ง !  บริษัท MicroStrategy เผยเตรียมระดมทุนเพิ่มอีก 2 พันล้านดอลลาร์ เพื่อนำมาช้อน Bitcoin เพิ่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้บริษัท MicroStrategy ภายใต้การนำของนาย Michael Saylor ผู้ที่ถูกยกย่องเป็น Bitcoin maximalist ตัวพ่อ ได้เผยแพร่รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่สอง  ซึ่งเนื้อหาภายในก็มีความน่าสนใจไม่น้อย

MicroStrategy (MSTR) รายงานผลขาดทุนสุทธิในไตรมาสที่สองอยู่ที่ 102.6 ล้านดอลลาร์ หรือ 5.74 ดอลลาร์ต่อหุ้น เทียบกับรายได้ 22.2 ล้านดอลลาร์ หรือ 1.52 ดอลลาร์ต่อหุ้นในปีก่อนหน้า โดยการขาดทุนเกิดขึ้นเนื่องจากบริษัทมีค่าใช้จ่ายด้อยค่าจากการถือครอง Bitcoin ที่ 180.1 ล้านดอลลาร์ เทียบกับ 24.1 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สองของปีที่แล้ว โดยในปัจจุบันทางบริษัทยังคงถือครอง Bitcoin เพิ่มขึ้นอยู่ที่จำนวน 226,500 BTC

ในส่วนหนึ่งของรายงานยังมีการระบุด้วยว่าทาง MicroStrategy มีแผนการที่จะระดมทุนเพิ่มเติม ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 2 พันล้านดอลลาร์ เพื่อนำมาซื้อ Bitcoin มากขึ้น หลังจากที่การระดมทุนครั้งก่อนหน้าประสบความสำเร็จ

ภาพ : เอกสารรายงานผลประกอบการของ MicroStrategy

ปัจจุบัน MicroStrategy มีการถือครองสัดส่วนอุปทาน Bitcoin มากกว่า 1% เป็นที่เรียบร้อย และจำนวน Bitcoin ที่ถืออยู่นั้นเรียกได้ว่าเทียบเท่ากับเว็บเทรดชั้นนำของโลก ซึ่งมีเพียงบุคคล หรือ องค์กรไม่กี่รายเท่านั้นที่มีการถือครอง Bitcoin มากกว่าตัวของ Saylor และ MicroStrategy เช่นตัวของซาโตชิเอง หรือจะเป็น Binance และ Grayscale