<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘พ่อรวยสอนลูก’ เตือนนักลงทุน “อย่าป๊อด” เพราะคนรวยคือคนที่กล้า ฉะนั้นให้ใจเย็นๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ราคา Bitcoin และ Altcoins ตัวอื่น ๆ ได้ร่วงลงอย่างหนักจนทำให้นักเทรดหลายคนต้องขวัญผวา ซึ่งตัวของ Robert Kiyosaki หรือที่รู้จักกันในนาม “พ่อรวยสอนลูก” ก็ไม่พลาดที่จะออกมาเคลื่อนไหวตามเหตุการณ์นี้เช่นกัน

อ้างอิงจากโพสต์บน X ของ Kiyosaki เขาระบุว่าขาลงนั้นแม้จะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากแต่มันก็ไม่ได้อยู่นานตลอดไป ซึ่งเขาได้แนะนำนักลงทุนว่ารู้หรือไม่ว่าทำไม่ผู้ที่กล้าหาญจะรวยขึ้นต่อเนื่องขึ้นไปเรื่อย ๆ ขณะที่ผู้ที่หวาดกลัวมีแต่จะจนลงทุกวัน

Kiyosaki ให้คำตอบว่านั่นเป็นเพราะในโลกแห่งการลงทุนมีเพียงแค่ 2 ตัวเลือกเท่านั้นในการพลิกชะตาชีวิตของ ขาย หรือ ไม่ทำอะไรเลย ซึ่งคนส่วนใหญ่ทั่วโลกนั้นเป็นผู้หวาดกลัว ปอดแหก ดังนั้นคุณควรที่จะทำตัวให้ฉลาดกว่าคนเหล่านั้น และอย่าป๊อด เข้มแข็งเข้าไว้ ใจเย็น ๆ และทำการลงทุนต่อไปในขณะที่คนอื่น ๆ  พ่ายแพ้และถอนตัว

ทั้งนี้ตัวของ Kiyosaki เคยทำนายไว้เมื่อเดือนที่ผ่านมาว่าขาลงครั้งใหญ่กำลังจะมาถึง ซึ่งสถานการณ์ของวันนี้ก็มีความรุนแรงอยู่ในระดับหนึ่งเช่นกัน ทำให้คำทำนายของเขาก็อาจถูกนับว่าถูกต้องก็ได้ ทว่าในครั้งก่อน ๆ ตัวเขายังเคยได้ทำนายว่าราคา Bitcoin จะพุ่งทะลุ $350,000 ในเดือนสิงหาคมนี้ เช่นกันซึ่งเราก็ต้องมาดูกันว่าราคาจะฟื้นกลับมาหรือไม่ในช่วงปลายเดือนนี้

อย่างไรก็ตามชาวเน็ตหลายคนได้ตั้งประเด็นสงสัยว่าตัวของ Kiyosaki นั้นกำลังเมาอยู่หรือเปล่าขณะที่เขียนทวีตนี้ เพราะตัวเขาเองก็ได้มีการเกริ่นไปช่วงต้นว่าเขากำลังดื่มอยู่ ทำให้หลายคนคิดว่าทวีตนี้เป็นเรื่องตลก

ภาพ : Moneywise