<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ Bitcoin ต้องการปิดเหนือ 59,100 ดอลลาร์ให้ได้ ท่ามกลางความผันผวนของเศรษฐกิจโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าท่ามกลางราคา Bitcoin ที่ลดลงอย่างรวดเร็วเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะมีการฟื้นตัวขึ้นมาแล้วบ้างแต่การบรรลุเป้าหมายนี้ไม่ได้ช่วยลดความกดดันต่อกลุ่มผู้ถือครองที่อยากเห็นราคาขยับขึ้นไปสูงขึ้น

ทว่าท่ามกลางความกังวลที่เกิดขึ้นนี้ นักวิเคราะห์และเทรดเดอร์ชื่อดังอย่าง Rekt Capital ก็ได้ออกมาบน X ว่าราคา Bitcoin จะต้องปิดที่ระดับ 59,000 ดอลลาร์ในภายในสัปดาห์นี้ให้ได้ ไม่อย่างงั้นตลาดขาลงจะกลับมาอีกครั้ง

ในขณะที่การวิเคราะห์ในระยะยาว Rekt Capital มองเห็นโอกาสที่ราคาจะดีดกลับขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งจะสอดคล้องกับพฤติกรรมในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาที่ราคาเหรียญได้พุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดตลอดกาล

“มันเกิดขึ้นแล้ว ตอนนี้ Bitcoin จะต้องปิดในวันสุดสัปดาห์ที่ประมาณ 59,110 ดอลลาร์เพื่อเรียกคืนแนวรับด้านล่างของช่องดำเป็นการยืนยันว่าจะกลับเข้าสู่รูปแบบ”

ในขณะเดียวกัน เทรดเดอร์ที่ใช้นามแฝงว่า HTL-NL ได้ออกมาเปิดเผยมุมมองในระยะยาวของ Bitcoin ว่าดัชนี RSI กำลังมีแนวโน้มที่จะลดลงในกราฟรายเดือน ซึ่งอาจบั่นทอนโอกาสที่ราคาเหรียญให้กลับขึ้นไปทำสูงสุดใหม่ในเร็วๆ นี้

“คำเตือน: ทางเทคนิคนี้ดูเหมือนว่าเราควรที่จะขึ้นไปทำสูงสุดในรอบนี้แล้ว และไม่เพียงแค่นั้น: เรายังมีจุดสูงสุดในรอบใหญ่ด้วย หมายความว่าความยืดหยุ่นของราคาได้หายไปมาก ซึ่งคุณสามารถเห็นได้จาก RSI ที่ลดลงในแต่ละจุดสูงสุด”

สิ่งที่น่าสนใจคือการวิเคราะห์ที่เกิดขึ้นตรงข้ามกับความคาดหวังของนักลงทุนทั่วโลกที่หวังว่าตลาดคริปโตและสินทรัพย์เสี่ยงต่างๆ จะฟื้นตัวมากขึ้น หลัง FED มีแนวโน้มที่จะลดอัตราดอกเบี้ยภายในปีนี้

อย่างไรก็ตามในบล็อกโพสต์ล่าสุดของ Arthur Hayes อดีต CEO ของ BitMEX เขาได้ออกมาทำนายว่าสหรัฐอเมริกาจะเริ่มเพิ่มสภาพคล่องของพวกเขาในเร็วๆ นี้

“สรุป: Janet Yellen จะฉีดเงิน 301 พันล้านดอลลาร์ถึง 1.05 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงระหว่างตอนนี้ถึงสิ้นปี”

นอกจากนี้ Hayes ได้ออกมาเพิ่มเติมอีกว่า ราคา Bitcoin ในระยะสั้นยังคงขึ้นอยู่กับการเล่นเกมระหว่างดอลลาร์สหรัฐและเงินเยนญี่ปุ่นหลังจากการยกเลิก yen carry trade

ที่มา: Cointelegraph