<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณ Tether ทะลุ 1.15 แสนล้านดอลลาร์ ทำให้ USDT ครองตลาด stablecoin ประมาณ 70%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether (USDT) บรรลุเป้าหมายครั้งประวัติศาสตร์ด้วยปริมาณ supply เกิน 1.15 แสนล้านดอลลาร์ ในวันที่ 8 ส.ค. CEO Paolo Ardoino ประกาศบน X

ข้อมูล CryptoSlate แสดงว่ามูลค่าตลาดของ USDT เติบโตกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา สอดคล้องกับราคา Bitcoin ที่กลับมาที่ 62,000 ดอลลาร์หลังจากลดลงไปที่ 49,000 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์บล็อกเชน Lookonchain รายงานว่า USDT มูลค่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ถูกย้ายไปยังศูนย์ซื้อขายหลายแห่ง รวมถึง Kraken, OKX, Coinbase และ Bullish ท่ามกลางแนวโน้มขาขึ้นของตลาดคริปโตตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค.

ความสำเร็จนี้ทำให้ USDT ครองตลาด stablecoin ประมาณ 70% ข้อมูลจากหน้าความโปร่งใสของ Tether แสดงให้เห็นว่ากว่า 50% ของ supply ของ Tether อยู่บน Tron ในขณะที่ประมาณ 41% อยู่บน Ethereum

การปฏิบัติตามกฎระเบียบและการขยายตัว

ในขณะเดียวกัน Ardoino บอกกับ Bloomberg เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ว่าบริษัทมีแผนจะขยายพนักงานเป็น 200 คนภายในกลางปี 2025 โดยเน้นที่การเสริมสร้างทีมปฏิบัติตามกฎระเบียบ

Ardoino เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการลดกิจกรรมที่ผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับ stablecoin ในตลาดรอง

ในช่วงปีที่ผ่านมา Tether เผชิญกับการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการใช้ USDT ในทางที่ผิดโดยหน่วยงานที่ถูกคว่ำบาตรและผู้ไม่หวังดี อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงยืนยันต่อสาธารณะว่ากำลังเสริมสร้างความพยายามในการปฏิบัติตามกฎระเบียบโดยร่วมมือกับเจ้าหน้าที่

แม้จะมีพนักงานน้อยกว่าบริษัทเทคโนโลยีและคริปโตอื่นๆ แต่ Tether รายงานผลกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 5.2 พันล้านดอลลาร์ในช่วงครึ่งแรกของปี 2024

โครงการริเริ่มด้านการศึกษาเกี่ยวกับคริปโต

ในขณะเดียวกัน Tether กำลังพัฒนาการศึกษาบล็อกเชนผ่านความร่วมมือกับ Africa Blockchain Institute

ความร่วมมือนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ความรู้แก่นักศึกษาในมหาวิทยาลัยห้าแห่งใน Ivory Coast รวมถึง Université Alassane Ouattara, Université d’Abobo-Adjamé, Université Félix Houphouët-Boigny และ Institut National Polytechnique Félix Houphouët-Boigny เกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชน, สกุลเงินดิจิทัล, สัญญาอัจฉริยะ, DeFi และการใช้งานในอุตสาหกรรม

Ardoino เน้นย้ำถึงความสำคัญของโครงการริเริ่มนี้ โดยสังเกตเห็นความสนใจที่เพิ่มขึ้นในคริปโตทั่วแอฟริกาและความเกี่ยวข้องที่เพิ่มขึ้นในชีวิตประจำวัน เขากล่าวเสริมว่า:

“Tether มุ่งมั่นที่จะมอบทักษะและความเข้าใจที่จำเป็นสำหรับผู้นำรุ่นต่อไปของ Ivory Coast และแอฟริกาเพื่อให้เป็นเลิศในเศรษฐกิจดิจิทัล เราเชื่อว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้คนต้องมีความรู้ที่จำเป็นในการตัดสินใจอย่างรอบรู้”

ที่มา: cryptoslate