<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาด! Dogecoin จะพุ่งแตะ 1 ดอลลาร์หากสิ่งนี้เกิดขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตคาดการณ์ว่าเหรียญ Dogecoin ซึ่งเป็นเหรียญมีมขวัญใจชาวไทยกำลังจะพุ่งอย่างรุนแรง โดยเขาได้ออกมาบอกว่าอะไรคือเหตุผลที่ทำให้เขาเชื่อว่า Dogecoin อาจพุ่งสูงถึง 1 ดอลลาร์ในเร็วๆ นี้

เส้นทางสู่ 1 ดอลลาร์

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม นักวิเคราะห์คริปโตที่ใช้ชื่อว่า “Cryptorphic” เปิดเผยว่า Dogecoin สามารถพุ่งได้ถึงสิบเท่า โดยอิงจากปัจจัยทางเทคนิคและตลาดหลายประการ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า Dogecoin จะพุ่งแตะเกือบ 1 ดอลลาร์ในอนาคต

Cryptorphic อธิบายว่า ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2021 เป็นต้นมา Dogecoin ได้ทำการซื้อขายภายในกรอบที่กำหนดไว้ใน อย่างไรก็ตาม Dogecoin ได้ทะลุกรอบดังกล่าวในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 และกำลังทดสอบระดับสำคัญนี้อีกครั้ง ช่วงราคาที่พุ่งขึ้นนี้ถือเป็นสัญญาณขาขึ้นที่แข็งแกร่ง ซึ่งบ่งชี้ว่าหากราคาของ Dogecoin ยังคงทรงตัวอยู่ อาจส่งผลให้ Dogecoin พุ่งต่อไป

นักวิเคราะห์คริปโตได้แชร์กราฟแสดงการเคลื่อนไหวของราคา Dogecoin ตั้งแต่ปี 2021 ถึง 2025 โดยระบุว่าเหรียญมีมกำลังมีกราฟรายสัปดาห์ที่แข็งแกร่ง ซึ่งสิ่งนี้ส่งสัญญาณถึงแรงกดดันในการซื้อที่สำคัญ และมักตีความว่าเป็นสัญญาณของการกลับตัวของราคาและแนวโน้มขาขึ้นที่อาจเกิดขึ้น

อีกเหตุผลหนึ่งที่ Cryptorphic เชื่อว่า Dogecoin อาจแตะระดับเกือบ 1 ดอลลาร์ในเร็วๆ นี้ มาจากอิทธิพลของ SpaceX และ CEO ของ Tesla อย่าง Elon Musk เมื่อพิจารณาจากการสนับสนุนของ Musk ที่เป็นแรงผลักดันให้ราคาของ Dogecoin เปลี่ยนแปลงไปอย่างมีนัยสำคัญมาโดยตลอด นักวิเคราะห์จึงคาดเดาว่า CEO ของ Tesla อาจพูดถึงเหรียญมีมนี้หลังจากการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาในเดือนพฤศจิกายน

นอกจากนี้ Cryptorphic ยังชี้ให้เห็นว่าราคาของ Dogecoin กำลังซื้อขายอยู่เหนือเส้น Exponential Moving Average (EMA) 200 วัน และยังพยายามขึ้นไปอยู่สูงกว่าเส้น Exponential Moving Average (EMA) 100 วัน โดยทั่วไปแล้ว การซื้อขายเหนือช่วงดังกล่าวถือเป็นตัวบ่งชี้แนวโน้มขาขึ้นของกราฟ

ยิ่งไปกว่านั้น ค่า RSI ของ Dogecoin อยู่ต่ำกว่า 45 ในปัจจุบัน ซึ่งบ่งชี้ว่าเหรียญมีมยอดนิยมนี้ถูกซื้อมากเกินไป

นอกจากนี้ Cryptorphic ยังระบุเพิ่มเติมว่า โดยทั่วไปแล้ว เหรียญมีมจะพุ่งแรงกว่าเหรียญหลักตัวอื่น ๆ โดย Dogecoin อาจจะเป็นหนึ่งในเหรียญมีมที่จะพุ่งอย่างรุนแรง เนื่องจากเป็นเหรียญมีมที่มี Market Cap มากที่สุดในตลาด

Cryptorphic เน้นย้ำว่าตัวบ่งชี้ทางเทคนิคที่สำคัญหลายตัวกำลังส่งสัญญาณว่า DOGE จะพร้อมที่จะเพิ่มขึ้นใกล้ 1 ดอลลาร์ โดยเขาเปิดเผยว่าเขาวางแผนที่จะถือ DOGE ในอีก 6 เดือนข้างหลัง โดยแท่งรายสัปดาห์จะต้องปิดเหนือ 0.5 ดอลลาร์

Source: Bitcoinist