<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogecoin ครองแชมป์เหรียญมีม ที่ทำกำไรได้มากที่สุด แม้ราคาจะมีความผันผวนมากก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลล่าสุด Dogecoin (DOGE) เป็นสกุลเงินดิจิทัลประเภทมีม ที่ทำกำไรได้มากที่สุดในบรรดาสกุลเงินที่มีมูลค่าตลาดไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ข้อมูลจาก IntoTheBlock ระบุว่า Dogecoin ซึ่งสร้างขึ้นในปี 2013 โดย Jackson Palmer และ Billy Markus ปัจจุบันมีอัตราส่วน “in/out of the money” สูงสุด โดยมีที่อยู่ที่ทำกำไรได้ 72.64%

ตัวเลขนี้แสดงถึง 4.65 ล้านที่อยู่ ซึ่งรวมกันถือ DOGE จำนวน 7.03 หมื่นล้าน DOGE เทียบเท่ากับประมาณ 7.39 พันล้านดอลลาร์ ดังนั้น ณ ตอนนี้ 48.3% ของมูลค่าตลาดทั้งหมดของ Dogecoin อยู่ในกำไร

สำหรับการเปรียบเทียบ คู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดของ DOGE ในด้านนี้คือ Floki Inu (FLOKI) โดยมีที่อยู่ที่ทำกำไรได้ 70.49% ซึ่งรวมกันถือโทเค็นมูลค่ามากถึง 965.2 ล้านดอลลาร์

ที่น่าสนใจคือ ผลลัพธ์ของ Dogecoin ไม่ได้เกิดจากประวัติศาสตร์กว่า 10 ปี แต่เกิดจากการเคลื่อนไหวของราคาในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่ต้นปี ราคาของ DOGE เพิ่มขึ้น 40%

ในช่วงสูงสุด ราคาของ DOGE เคยสูงกว่านี้ด้วยผลตอบแทน 208% แต่การปรับฐานหลายระลอกได้บีบอัดประสิทธิภาพด้านราคาลงอย่างมาก ในช่วงสองวันที่ผ่านมา ราคาของ DOGE เพิ่มขึ้นอีก 4.66% และตอนนี้อยู่ที่ 0.105 ดอลลาร์

หาก Dogecoin พยายามอีกครั้งที่จะขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดที่เคยทำได้ในปีนี้ มันมีโอกาสทั้งหมดที่จะแข็งแกร่งขึ้นในฐานะเหรียญมีมที่ทำกำไรได้มากที่สุดในตลาด แต่ถึงแม้จะไม่เป็นเช่นนั้น มันก็ยังคงเป็นราชาแห่งเหรียญมีม

ที่มา: u.today