<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวน USDT บนกระดานเทรดพุ่งทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก! สิ่งนี้บอกอะไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในตอนนี้ตลาดคริปโตกำลังจะมีเหตุการณ์ที่น่าสนใจเกิดขึ้น หลังยอดคงเหลือของ Tether (USDT) ในกระดานเทรดคริปโตได้แตะจุดสูงสุดใหม่ที่ 20.339 พันล้านดอลลาร์ บ่งชี้ว่านักลงทุนกำลังเตรียมใช้ Stablecoin เหล่านี้เพื่อซื้อสินทรัพย์คริปโต เนื่องจากใกล้ถึงการตัดสินใจของ Federal Reserve ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

ยอดคงเหลือของ Tether ที่เพิ่มขึ้นในกระดานเทรดนี้ เป็นผลมาจากการพิมพ์ USDT มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ที่ออกโดย Tether Treasury เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยข้อมูลจาก Whale Alert ระบุว่า Tether ได้เพิ่ม USDT มูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเพิ่มบนเครือข่าย Ethereum

ซึ่ง Paolo Ardoino, CEO ของ Tether ได้ออกมาอธิบายว่าการทำธุรกรรมล่าสุดนี้เป็นเพียงการ “เติมสินค้าคงคลัง” โดยเน้นว่ายังไม่ได้ “ออกเหรียญ” เพิ่ม ซึ่งหมายความว่าเหรียญเหล่านี้ถูกสำรองไว้สำหรับในอนาคตและการ chain swaps

อ้างอิงข้อมูลจาก Tether Transparency ณ วันที่ 14 สิงหาคม บริษัทมี USDT ที่ “ได้รับอนุมัติแต่ยังไม่ได้ออก” บนเครือข่าย Ethereum มากถึง 941.72 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความต้องการที่แข็งแกร่งสำหรับ USDT

ซึ่งประวัติการเคลื่อนไหวของ Tether บนตลาดแลกเปลี่ยนมักจะเพิ่มขึ้นทั้งในช่วงตลาดขาลงและขาขึ้น โดยในตลาดขาลงนักลงทุนจะเปลี่ยนสินทรัพย์คริปโตที่ผันผวนไปเป็น Stablecoin เพื่อหลีกเลี่ยงความไม่แน่นอน ในขณะที่ในตลาดขาขึ้น การสะสม USDT อาจหมายถึงนักลงทุนกำลังเตรียมพร้อมใช้ Stablecoin เพื่อซื้อสินทรัพย์คริปโตเมื่อราคาลดลง

โดยหนึ่งในตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือเมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมาที่ Tether Treasury ได้ส่ง USDT มูลค่า 141.50 ล้านดอลลาร์ไปยังบริษัท Cumberland ซึ่งบริษัทนี้ได้ส่งต่อเงินทุนไปยังกระดานเทรดหลายแห่งเช่น Binance, Coinbase, และ Kraken

ซึ่งข้อมูลจาก Lookonchain ระบุว่า Cumberland ได้ส่ง USDT มูลค่า 1.08 พันล้านดอลลาร์สหรัฐไปยังกระดานเทรดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งอาจบ่งบอกว่าผู้เล่นสถาบันกำลังเตรียมตัวสำหรับความผันผวนของตลาดก่อนการตัดสินใจของ Fed ในเดือนกันยายนนี้

และถ้าหาก Fed ตัดสินใจปรับลดอัตราดอกเบี้ยตามที่ข้อมูลจาก CME ก็อาจจะกระตุ้นความเชื่อมั่นในตลาดคริปโตได้ อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Cointelegraph