<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เข้าสู่โลกของคริปโต! ยักษ์ใหญ่ธนาคาร Goldman Sachs ทุ่ม 419 ล้านดอลลาร์ใน Bitcoin ETF 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Goldman Sachs หนึ่งในผู้เล่นรายใหญ่ที่สุดในวงการธนาคาร กำลังเคลื่อนไหวอย่างจริงจังเข้าสู่โลกของสกุลเงินดิจิทัล ตามรายงานล่าสุดที่ยื่นต่อ SEC Goldman Sachs ปัจจุบันถือครอง Bitcoin ETF มูลค่ามหาศาลถึง 419 ล้านดอลลาร์ ลองสำรวจแรงจูงใจและการเล่นเบื้องหลังการลงทุนในคริปโตของพวกเขากัน

เจาะลึกพอร์ตการลงทุนของพวกเขา

หนึ่งในการลงทุนที่โดดเด่นในพอร์ตการลงทุนของพวกเขาคือ BlackRock’s iShares Bitcoin Trust (IBIT) Goldman Sachs เป็นเจ้าของกองทุนนี้เกือบ 7 ล้านหุ้น การถือครอง IBIT ของพวกเขามีมูลค่าประมาณ 238 ล้านดอลลาร์ นั่นเป็นความเชื่อมั่นอย่างมากใน Bitcoin! นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อต้นปีนี้ IBIT ได้รับความนิยมในหมู่นักลงทุนสถาบัน และไต่ขึ้นสู่อันดับต้น ๆ ในปริมาณการซื้อขายรายวันอย่างรวดเร็ว นี่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าแม้แต่ยักษ์ใหญ่ด้านการเงินแบบดั้งเดิมอย่าง Goldman Sachs ก็ยังมองว่า Bitcoin เป็นผู้เล่นหลักในโลกการเงิน

กระจายความเสี่ยงด้วย Fidelity และอื่น ๆ

แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมด BlackRock ไม่ใช่ ETF เดียวที่ Goldman Sachs ลงทุน พวกเขาได้กระจายการลงทุนคริปโตของพวกเขา พวกเขาถือหุ้น Fidelity’s Bitcoin ETF (FBTC) จำนวน 1.5 ล้านหุ้น ซึ่งมีมูลค่าเกือบ 80 ล้านดอลลาร์ วิธีการนี้แสดงให้เห็นว่า Goldman Sachs จริงจังกับการอยู่ในเกมและในขณะเดียวกันก็จัดการความเสี่ยงของพวกเขา

พวกเขาได้กระจายพอร์ตการลงทุนไปยัง ETF เพิ่มเติม Goldman Sachs ยังมีสัดส่วนการถือหุ้นใน Bitcoin ETF ที่รู้จักกันดีจากบริษัทต่างๆ เช่น Bitwise และ Grayscale เมื่อรวมการลงทุนทั้งหมดนี้เข้าด้วยกัน การถือครอง Bitcoin ETF ทั้งหมดของธนาคารจะสูงถึง 419 ล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2024

ความสนใจของสถาบันที่เพิ่มขึ้น

การเคลื่อนไหวครั้งใหญ่จาก Goldman Sachs เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่นักลงทุนสถาบันจำนวนมากขึ้นกำลังเข้าร่วม Bitcoin ETF bandwagon นักลงทุนสถาบันกว่า 500 รายได้ลงทุนใน ETF เหล่านี้แล้ว นี่แสดงให้เห็นว่า Bitcoin กำลังได้รับการยอมรับมากขึ้นในแวดวงการเงินแบบดั้งเดิม

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Bitcoin ETF ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้น ตัวอย่างเช่น IBIT ของ BlackRock และ BITB ของ Bitwise ดึงเงินเข้ามา 34.6 ล้านดอลลาร์และ 16.5 ล้านดอลลาร์ตามลำดับภายในเวลาเพียงสัปดาห์เดียว ในทางกลับกัน FBTC ของ Fidelity เพิ่มขึ้น 22.6 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ETF ไม่ได้ดำเนินไปได้ด้วยดี บางตัวถึงกับสูญเสียมูลค่า ตัวอย่างเช่น GBTC ของ Grayscale มียอดไหลออก 28.6 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 13 สิงหาคม

Goldman Sachs เข้าร่วม Big Leagues

การลงทุนของ Goldman Sachs ใน Bitcoin ETF ทำให้บริษัทอยู่ในกลุ่มเดียวกับธนาคารรายใหญ่อื่นๆ เช่น JP Morgan และ Morgan Stanley แม้ว่า David Solomon ซีอีโอของ Goldman ที่เคยเรียก Bitcoin ว่า “เก็งกำไร” แต่ตอนนี้เขายอมรับว่ามันอาจเป็นแหล่งเก็บมูลค่าได้เช่นเดียวกับทองคำ

ด้วยการลงทุนอย่างหนักใน Bitcoin ETF Goldman Sachs กำลังวางตำแหน่งตัวเองเพื่อรับประโยชน์จากศักยภาพของ Bitcoin วิธีนี้พวกเขาไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัล กลยุทธ์นี้กำลังเป็นเรื่องปกติมากขึ้นเนื่องจากสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมมองหาวิธีที่จะมีส่วนร่วมในพื้นที่คริปโตในขณะที่จัดการความเสี่ยง

สิ่งนี้หมายถึงอะไรสำหรับอนาคต

โดยสรุป การลงทุน 419 ล้านดอลลาร์ของ Goldman Sachs ใน Bitcoin ETF เป็นสัญญาณที่แข็งแกร่งว่าธนาคารมองเห็นอนาคตที่สดใสสำหรับ Bitcoin การเคลื่อนไหวนี้เน้นย้ำถึงความต้องการสินทรัพย์ดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นในหมู่สถาบันต่างๆ และแสดงให้เห็นว่า Bitcoin กำลังได้รับการยอมรับมากขึ้นเรื่อยๆ ในโลกการเงินกระแสหลัก เนื่องจากสถาบันการเงินจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เริ่มยอมรับ Bitcoin เป็นที่ชัดเจนว่าสินทรัพย์ดิจิทัลนี้มีศักยภาพในการเติบโตอย่างมาก

ที่มา: coinpedia