<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tron ทำราคาพุ่งแตะจุดสูงสุดในรอบ 3 ปี หลังคนแห่เข้าใช้งาน ‘SunPump’ แบบถล่มทลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเปิดตัวแพลตฟอร์มเหรียญมีมอย่าง SunPump ได้ส่งผลให้ระบบนิเวศของบล็อกเชน Tron เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จนส่งผลถึงกับทำให้เกิดปัญหาพลังงานไม่พอใช้ ตามที่ Justin Sun ผู้ก่อตั้งเครือข่ายได้ระบุไว้

Sun ระบุว่าพวกเขากำลังเสนอให้เพิ่มขีดจำกัดของพลังงานในเครือข่ายเพื่อให้มันสามารถรองรับผู้ใช้งานได้มากขึ้น และช่วยลดค่าใช่จ่ายด้านพลังงานและค่าธรรมเนียมบนเครือข่าย Tron 

อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้เหรียญมีม Sundog ของเครือข่ายได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงถึง 42% หรือ 256% ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ Tron กลายเป็นอีกหนึ่งบล็อกเชนที่น่าจับตามองในปัจจุบัน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวก็ได้ส่งผลให้ราคาเหรียญ Tron (TRX) พุ่งขึ้น 12% และมีวอลุ่มการเทรดเพิ่มขึ้น 140% ทำสถิติราคาสูงสุดในรอบ 3 ปีได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ก่อนที่ราคาจะปรับตัวลงมาในเช้าวันนี้ 

Tron จะสามารถแย่งส่วนแบ่งจาก Solana ได้หรือไม่ ?

จริงอยู่ว่าปี 2024 นั้นเป็นปีที่กระแสเหรียญมีมนั้นแรงจนฉุดไม่อยู่ โดย Solana นั้นก็เป็นบล็อกเชนหัวหอกที่นำกระแสนี้ขึ้นมา ทว่าการมาของ SunPump บน Tron อาจทำให้ Solana ต้องสะดุด เพราะนอกจากมันจะมาถูกจังหวะในช่วงที่ Solana กำลังซบเซาแล้ว มันยังเปรียบเสมือนตัวของ Solana เองที่มาโค่น Ethereum ลงในอดีต

ทั้งนี้เราคงต้องมาดูกันต่อไปว่า SUNDOG จะสามารถทำผลงานได้เหมือนกับ Dogwifhat (WIF) หรือ Bonk (BONK) ได้หรือไม่

ขณะที่รายงาน Tron มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $0.1531 ลดลง 4.05% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : The Coin Republic