<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FTX จ่อฟื้นคืนชีพ ! หลังเจ้าหนี้กว่า 95% โหวตไฟเขียวให้ปรับโครงสร้างองค์กรใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

FTX เว็บเทรดคริปโตชื่อดัง ที่สุดท้ายต้องล้มละลายไปอย่างน่าเสียดาย ได้ประกาศเซอร์ไพร์สล่าสุดในข่าวประชาสัมพันธ์ เมื่อเร็วๆ นี้ว่า แผนการปรับโครงสร้างองค์กรที่ทำการแก้ไขใหม่ กำลังได้รับการสนับสนุนจากเจ้าหนี้อย่างแข็งแกร่ง

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ บริษัทและลูกหนี้ที่เกี่ยวข้องระบุว่า แผนการปรับโครงสร้างของ FTX ซึ่งยื่นต่อศาลล้มละลายของสหรัฐฯ ในศาลแขวงเดลาแวร์ ได้รับการสนับสนุนส่วนใหญ่จากเจ้าหนี้ทุกประเภทที่มีสิทธิออกเสียง

การสนับสนุนนี้รวมถึงกลุ่มลูกค้าจากทั้ง FTX US และ FTX Dotcom ซึ่งบ่งชี้ถึงการอนุมัติอย่างกว้างขวางในกลุ่มเจ้าหนี้ที่หลากหลาย

เจ้าหนี้ยังเชื่อมั่นใน FTX อยู่หรือไม่?

จากรายงานการโหวตลงคะแนนเสียงอย่างไม่เป็นทางการที่เผยแพร่โดย FTX พบว่า เจ้าหนี้ประมาณ 95% ที่ได้ลงคะแนนเสียงโหวตไปแล้ว และเห็นด้วยกับแผนการปรับโครงสร้างองค์กร

ระดับการสนับสนุนนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าสังเกตเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากคิดเป็น 99% ของการเรียกร้องที่ได้รับการโหวตตามมูลค่า ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของเจ้าหนี้อย่างล้นหลาม ในกลยุทธ์การปรับโครงสร้างใหม่ที่เสนอมา

นอกจากนี้ FTX ยังรายงานว่า มากกว่า 2 ใน 3 ของผู้ที่มีสิทธิ์ในการยื่นข้อเรียกร้อง ได้เข้าร่วมการโหวตลงคะแนนเสียงแล้ว ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการผ่านเกณฑ์ที่กฎหมายล้มละลายของสหรัฐฯ กำหนดไว้ เพื่อที่จะทำให้ข้อตกลงหรือข้อเสนอใด ๆ ภายใต้กระบวนการล้มละลายนี้สามารถผ่านไปได้สำเร็จ

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ ระบุว่า:

FTX จะยื่นผลการโหวตลงคะแนนขั้นสุดท้ายต่อศาลล้มละลายสหรัฐอเมริกา ในศาลแขวงเดลาแวร์ ก่อนการพิจารณาการยืนยันการชำระหนี้  ซึ่งมีกำหนดเริ่มในวันที่ 7 ตุลาคม 2024

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การพิจารณายืนยันในวันที่ 7 ตุลาคมจะเป็นช่วงเวลาสำคัญในกระบวนการปรับโครงสร้างบริษัทใหม่ เนื่องจากจะเป็นตัวกำหนดว่าแผนดังกล่าวสามารถดำเนินการตามที่เสนอได้หรือไม่

John Ray III หัวหน้าเจ้าหน้าที่การปรับโครงสร้างองค์กรและ CEO ของ FTX ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผลการลงคะแนน โดยเน้นย้ำถึงการที่มีผู้มาโหวตลงคะแนนจำนวนมากว่า ถือเป็นการแสดงการสนับสนุนและเป็นมติเอกฉันท์ที่แข็งแกร่ง สำหรับแผนการปรับโครงสร้างของ FTX

รายละเอียดแผนการปรับโครงสร้างใหม่และขั้นตอนต่อไป

รายละเอียดเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างใหม่ John Ray III ตั้งข้อสังเกตว่า โครงสร้างใหม่ของแผนนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ “คืนเงินค่าสินไหมทดแทนการล้มละลาย 100% พร้อมกับดอกเบี้ยให้แก่เจ้าหนี้ที่ไม่ใช่ภาครัฐ” โดยจะจัดการกับข้อพิพาทที่ซับซ้อน กับ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในภาครัฐและเอกชน

แนวทางนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มการฟื้นตัวสูงสุดให้แก่เจ้าหนี้ พร้อมทั้งแก้ไขปัญหาซับซ้อนทางกฎหมาย และการเงินที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการล้มละลาย

 John Ray III เน้นย้ำต่อไปว่า FTX จะยังคงร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับเจ้าหนี้และศาลเพื่อสรุปรายละเอียดการปรับโครงสร้างองค์กรในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ที่มา : bitcoinist