<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หากราคาหุ้น MicroStrategy พุ่งแตะ 194 ดอลลาร์ อาจทำให้ราคา Bitcoin ทะยานสู่ 80,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามที่ Adam Back ซีอีโอของ Blockstream กล่าว หากราคาหุ้นของ MicroStrategy (MSTR) เพิ่มขึ้นไปถึง 194 ดอลลาร์ จะทำให้ราคา Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 80,000 ดอลลาร์ต่อหนึ่ง Bitcoin

Cantor Fitzgerald บริษัทด้านบริการทางการเงินของอเมริกาที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1945 ได้เริ่มให้ความสนใจในการวิเคราะห์หุ้นของบริษัทที่ถือครอง Bitcoin มากที่สุด โดยบริษัทได้ประกาศราคาเป้าหมายที่กล่าวถึงข้างต้นที่ 194 ดอลลาร์

เป้าหมายราคา Bitcoin ที่ 80,000 ดอลลาร์ดูเหมือนจะเป็นไปได้ หากอัตราส่วนราคา CMSTR:BTC ยังคงอยู่ในรูปแบบเดิม ตามที่ Back กล่าว

เมื่อต้นปีนี้ STOKR ตลาดในยุโรปที่อนุญาตให้ออกหุ้นดิจิทัลแบบ tokenized ได้ประกาศ CMSTR Notes ซึ่งแต่ละตัวแทนหุ้น 100 หุ้นในบริษัท การเปิดตัว CMSTR ทำให้สามารถซื้อขายหุ้น MicroStrategy โดยตรงกับสกุลเงินดิจิทัลหลักบน Liquid ซึ่งเป็น Bitcoin sidechain ของ Blockstream

ปัจจุบันหุ้นของ MicroStrategy ซื้อขายกันที่ 137.52 ดอลลาร์ต่อหุ้น เพิ่มขึ้นเกือบ 3% ในช่วงการซื้อขายปัจจุบัน ราคาหุ้นของบริษัทมีปฏิกิริยาต่อแนวโน้มขาขึ้นของ Bitcoin ราคาของสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ ยืนยันการลดอัตราดอกเบี้ยที่จะเกิดขึ้นโดยประกาศ “การปรับนโยบาย” ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ที่ Jackson Hole, Wyoming

ราคาหุ้นจะต้องเพิ่มขึ้นประมาณ 42% เพื่อให้ถึงราคาเป้าหมายที่ Cantor Fitzgerald แนะนำ

ราคาหุ้น MicroStrategy พุ่งสูงสุดที่ 191 ดอลลาร์ในเดือนมีนาคม ซึ่งสอดคล้องกับราคาสูงสุดในปัจจุบันของ Bitcoin ทั้งนี้ในเดือนกรกฎาคม บริษัทประกาศการดำเนินการแตกหุ้นแบบ 10 ต่อ 1

ที่มา: u.today