<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เหรียญคริปโต Real World Assets ที่น่าสนใจ ก่อนเดือนกันยายน 2024 จะมาถึง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญคริปโต Real World Assets (RWA) กำลังได้รับความสนใจอย่างมากในตลาดคริปโตเคอเรนซี หากคุณเป็นนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงในพอร์ตการลงทุน หรือมองหาโอกาสใหม่ ๆ การจัดอันดับในครั้งนี้อาจช่วยให้คุณสามารถค้นหา Altcoin ประเภท RWA บางส่วนที่น่าสนได้ง่ายสำหรับในเดือนกันยายนนี้

Maker (MKR)

ที่มารูปภาพ : cryptoknowmics

MKR เป็นโทเค็นการกำกับดูแลของโปรเจกต์ MakerDAO กลายเป็นข่าวเด่นในเดือนสิงหาคม เนื่องจากการพัฒนาในเชิงบวก เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทจัดการสินทรัพย์คริปโตชั้นนำอย่าง Grayscale ได้เพิ่ม MKR เข้าในรายชื่อกองทุนการลงทุนที่กำลังขยายตัว

ในช่วงเวลาเดียวกัน กิจกรรมเครือข่ายบน Maker Protocol ก็เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ราคาทดสอบที่ระดับ 2,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ปัจจุบัน MKR กำลังซื้อขายอยู่ที่ 2,095.45 ดอลลาร์แม้ว่าราคาจะยังคงต่ำกว่าระดับสูงสุดตลอดกาลอย่างมาก แต่ MKR ก็ยังโดดเด่น ถือเป็นหนึ่งใน Altcoin RWA ที่น่าจับตามองในเดือนกันยายน

ตามกราฟรายวัน ราคา MKR ซื้อขายในช่วงแคบระหว่าง 1,868 ดอลลาร์ ถึง 2,201 ดอลลาร์ นับตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม แต่ดูเหมือน แนวโน้มขาลงจะพยายามผลักดันราคาให้ต่ำกว่าระดับ 2,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ซึ่งแนวรับที่แข็งแกร่งที่ระดับ 2,024 ดอลลาร์อาจช่วยรักษาราคาให้อยู่เหนือเกณฑ์สำคัญดังกล่าวได้

การวิเคราะห์รายวันของ Maker แหล่งที่มา: TradingView

หากเป็นเช่นนั้น ราคาของ MKR อาจดีดตัวขึ้นไปที่ระดับ Fibonacci 61.8% ที่ 2,259 ดอลลาร์ หากเป็นสถานการณ์นี้ มูลค่าของ altcoin อาจเพิ่มขึ้นไปที่ระดับ Fibonacci 38.2% ที่ 2,590 ดอลลาร์ ก่อนสิ้นเดือนหน้า

Ondo (ONDO)

รายการนี้จะไม่สมบูรณ์หากไม่มี Ondo ซึ่งหลายครั้งเป็น Altcoin หลักของระบบนิเวศ RWA ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ราคาของ ONDO ลดลง 28% แม้ว่า สิ่งนี้อาจทำให้ผู้เข้าร่วมตลาดบางรายรู้สึกท้อใจ แต่การวิเคราะห์นี้แสดงให้เห็นว่า การลดลงนี้ถือเป็นโอกาสในการซื้อ 

จากมุมมองทางเทคนิค ดูเหมือนว่า ความเหนื่อยล้าของผู้ขายกำลังเกิดขึ้น เนื่องจากโทเค็นก่อตัวเป็นสามเหลี่ยมขาลง ปัจจุบัน ราคา ONDO กำลังซื้อขายกันในปัจจุบันที่ 0.70 ดอลลาร์ และราคาอาจลดลงไปที่ระดับแนวรับที่ 0.65 ดอลลาร์

การวิเคราะห์รายวันของ Ondo แหล่งที่มา: TradingView

แต่เมื่อราคาลดลงมาถึงระดับนี้ อาจเกิดการดีดตัวกลับได้ หากมีแรงซื้อเพิ่มเข้ามา ซึ่งอาจทำให้ ราคาโทเค็นนี้อาจเพิ่มขึ้น 90% และราคาอาจพุ่งไปถึง 1.25 ดอลลาร์

Pendle (PENDLE)  

Pendle ถูกจัดอันดับให้เป็นโปรเจกต์ที่มีมูลค่าสูงสุดเป็นอันดับที่ 110 ในตลาดคริปโต ทำให้สามารถเทรด และสร้างผลตอบแทนได้ในอนาคต ซึ่งทำให้เป็นหนึ่งใน altcoins RWA อันดับต้น ๆ ที่ต้องจับตามองในเดือนกันยายน

นอกจากนี้ PENDLE กำลังดำเนินการปลดล็อคโทเค็นรายวัน แม้ว่า จำนวนเงินจะค่อนข้างน้อย แต่การปลดล็อคเหล่านี้อาจส่งผลกระทบต่อราคาโทเค็นได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเวลานี้คงที่แล้ว ราคา RWA อาจเพิ่มขึ้น

ปลดล็อค Pendle แหล่งที่มา: Token Unlocks

ราคาของ PENDLE เพิ่มขึ้นเกือบ 20% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ตามกราฟรายวัน โทเค็นนี้กำลังซื้อขายภายในช่องทางขาขึ้น เนื่องจากศักยภาพในการให้ผลตอบแทน ของ PENDLE ที่อาจดึงดูดความสนใจที่เพิ่มขึ้นจากผู้เข้าร่วมตลาดได้มากขึ้น

หากแรงซื้อเพิ่มขึ้น ราคาโทเค็นอาจพุ่งไปถึง 3.90 ดอลลาร์ในระยะสั้น ในทางกลับกัน หากแรงขายเพิ่มขึ้น มูลค่าของ PENDLE อาจลดลงต่ำกว่า 2 ดอลลาร์

ในขณะที่รายงาน ราคา PENDLE กำลังซื้อขายอยู่ที่ 3.32 ดอลลาร์ ลดลง 0.49% ภายใน 24 ชั่วโมง อ้างอิงข้อมูลจาก coinmarketcap

การวิเคราะห์รายวันของ Pendle แหล่งที่มา: TradingView

Mantra (OM)

OM เป็นโทเค็นดั้งเดิมของ Mantra ซึ่งเป็นบล็อกเชน RWA Layer-1 ที่เน้นเรื่องความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม OM ได้กลายมาเป็น altcoins ที่น่าจับตามอง 

ราคาของ OM ซื้อขายที่ 0.94 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่งถึง 4,900% ในช่วง 365 วันที่ผ่านมา

ผลงานของโทเค็น OM ยังทำให้โทเค็นนี้เป็นหนึ่งใน altcoin 100 อันดับแรกที่ทำสถิติสูงสุดตลอดกาลในเดือนกรกฎาคม ปัจจุบันราคา OM ลดลง 33% จากจุดสูงสุดนั้น ในกราฟรายวัน โดยราคา OM กำลังใกล้ถึงระดับแนวรับสำคัญที่ 0.93 ดอลลาร์

หากสามารถทะลุแนวรับนี้ไปได้ ราคาอาจร่วงลงไปที่ 0.85 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นโซนที่แข็งแกร่งสำหรับการดีดตัวกลับ

ในขณะที่รายงาน ราคาของ OM  กำลังซื้อขายอยู่ที่ 0.9197 ลดลง 2.90% ภายใน 24 ชั่วโมง อ้างอิงข้อมูลจาก coinmarketcap

บทวิเคราะห์ประจำวันของ Mantra แหล่งที่มา: TradingView

หากเกิดการฟื้นตัวท่ามกลางความคาดหวังเชิงบวกของตลาดโดยรวม ราคาของ OM อาจพุ่งขึ้นไปที่ 1.11 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม การเทขายในตลาดคริปโตอาจทำให้มุมมองเชิงบวกนี้ผิดเพี้ยน และดันราคา OM ลงมาอยู่ที่ 0.79 ดอลลาร์

Axelar (AXL)

ปิดท้ายอันดับสุดท้ายด้วย Axelar ซึ่งเป็นโทเค็น (AXL) ราคาเพิ่มขึ้น 13.5% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา Axelar มีบทบาทสำคัญใน RWA โดยอำนวยความสะดวกในการสื่อสาร cross-chain สำหรับองค์กรขนาดใหญ่

ในขณะที่รายงาน ราคาของ AXL ทะลุแนวต้านสามเหลี่ยมลงมาแล้ว

การวิเคราะห์รายวันของ Axelar แหล่งที่มา: TradingView

ปัจจุบัน ราคาของ AXL  กำลังซื้อขายอยู่ที่ 0.61 ดอลลาร์ และมีแนวโน้มจะพุ่งแตะ 0.80 ดอลลาร์ในเดือนกันยายน หากยังคงรักษาโมเมนตัมนี้ไว้ได้ และไม่ร่วงลงมาที่ 0.48 ดอลลาร์

ที่มา : be(in)crypto